Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm ảnh về "Vệ sinh an toàn thực phẩm"

T.Minh| 01/06/2010 00:37

(HNMO)- Chiều 31/5, tại Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài - Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Bộ Y tế khai mạc triển lãm ảnh và trao giải cuộc thi


(HNMO)- Chiều 31/5, tại Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài - Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Bộ Y tế khai mạc triển lãm ảnh và trao giải cuộc thi "Vệ sinh an toàn thực phẩm" năm 2010. Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao ý thức cho người dân, doanh nghiệp trong nỗ lực đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau hơn 2 tháng phát động, BTC đã nhận được 369 tác phẩm dự thi của 165 tác giả ở 47 tỉnh, thành trên cả nước. Kết quả cuộc thi không có giải Nhất, BGK đã chọn và quyết định trao:

- 03 giải Nhì (3.000.000đ/giải): "Kiểm tra chất lượng tương" của Trường Thi (Hà Nội); "Giặt và rửa" của Nguyễn Đức Trí (Huế); "Trứng sạch vì cộng đồng" của Phạm Thị Thu (TP. HCM).

- 03 giải Ba (2.000.000đ/giải): "Vô đề" của Nguyễn Đức Căn (Hà Nội); "Mua bán chưa hợp vệ sinh" của Trịnh Lâm Tuyền (Sóc Trăng); Heo quay “Biếu ký” của Phạm Thị Thu (TP.HCM).

- 05 giải Khuyến khích (1.000.000đ/giải): An toàn thực phẩm; Chăm sóc rau sạch; Nguyên liệu xúc xích tiệt trùng Vissan; Kiểm dịch thực phẩm; Chị em.


Hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) hơn bao giờ hết đang được toàn xã hội hết sức quan tâm. Trên khắp mọi miền đất nước, nhiều mô hình về vệ sinh thực phẩm tại các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp, trường học, cửa hàng ăn uống, khu đô thị, khu dân cư… được tổ chức tốt, hợp vệ sinh. Tuy nhiên, ở nhiều nơi vẫn còn tồn tại không ít cách thức mất vệ sinh, làm hại đến sức khỏe người dân và cộng đồng.


Phát biểu tại Lễ trao giải và triển lãm ảnh "Vệ sinh an toàn thực phẩm", ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một cuộc thi ảnh có quy mô toàn quốc về VSATTP. Nội dung các tác phẩm tập trung chủ yếu vào việc tuyên truyền, cổ vũ toàn dân thực hiện pháp luật về VSATTP, biểu dương khích lệ các cá nhân, tập thể chấp hành tốt các quy định về VSATTP, phê phán những biểu hiện chưa tốt, góp phần giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong các tầng lớp nhân dân về an toàn vệ sinh thực phẩm. Cuộc thi đã thành công tốt đẹp, đáp ứng đúng yêu cầu và mục đích đề ra, các tác giả đã mạnh dạn nhìn thằng vào sự thật, nói đúng sự thật, phản ánh ở nhiều góc độ khác nhau về mặt được và chưa được của vế đề an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay. Một số tác giả đã có những tìm tòi sáng tạo, đem đến cho người xem những tác phẩm có giá trị nghệ thuật”.

BTC sẽ trưng bày hơn 70 tác phẩm đạt giải và không đạt giải nhưng có chất lượng cao tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, đến hết ngày 3/6/2010 để tiếp tục tuyên truyền, cổ vũ nhân dân thực hiện tốt VSATTP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm ảnh về "Vệ sinh an toàn thực phẩm"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.