Theo dõi Báo Hànộimới trên

The Beatles trong The Beatels: Huyền thoại thì hiện tại

ANHTHU| 16/04/2005 08:05

Trong tháng 4, một sự kiện âm nhạc đặc sắc đã diễn ra ở TP Hồ Chí Minh, Nha Trang. Ra Hà Nội “Tứ quái” The Beatles dường như lại hiển hiện trước mắt khán giả tại Cung Thể thao Quần Ngựa. Những “John Lennon” (Bruce Coble), “Paul MC Cartney” (Steven Shipley), “George Harrison” (Marcus Phelan), “Ringo Starr” (Neil Rankin) với mái tóc xoăn cổ điển, bộ vest đen truyền thống, với bass, lead, guitar rythym và bộ gõ đã truyền ngọn lửa đam mê đến hàng nghìn thanh niên.

Ban nhạc The Beatels biểu diễn tại Cung thể thao Quần Ngựa

Trong tháng 4, một sự kiện âm nhạc đặc sắc đã diễn ra ở TP Hồ Chí Minh, Nha Trang. Ra Hà Nội “Tứ quái” The Beatles dường như lại hiển hiện trước mắt khán giả tại Cung Thể thao Quần Ngựa. Những “John Lennon” (Bruce Coble), “Paul MC Cartney” (Steven Shipley), “George Harrison” (Marcus Phelan), “Ringo Starr” (Neil Rankin) với mái tóc xoăn cổ điển, bộ vest đen truyền thống, với bass, lead, guitar rythym và bộ gõ đã truyền ngọn lửa đam mê đến hàng nghìn thanh niên. Những cánh tay vươn dài, những đôi mắt rực sáng khi “các thần tượng” cất lời ca những tình khúc bất hủ ngày nào: “Yesterday”, “She loves you”, “Imagine”, And I love you”, “Let I it be”...

Người hâm mộ The Beatles đã hoàn toàn thất vọng khi John Lennon vĩnh viễn rời bỏ họ và ban nhạc của mình. Niềm đam mê của những chàng trai còn lại trong nhóm nhạc vụt tắt. Mọi nỗ lực nhằm duy trì ngọn lửa Beatles đều vô vọng và người hâm mộ chỉ còn cách tìm lại họ qua những album nhạc.

Rất nhiều nhóm nhạc Âu, Á đã cố gắng tái hiện hình ảnh thần tượng của mình và The Beatels nằm trong số đó. Họ tìm cách mua lại những nhạc cụ mà “Tứ quái” từng chơi, mặc những bộ vest đen và để kiểu tóc từ thập kỷ 5 - 6 của thế kỷ trước để tái tạohình ảnh tiêu biểu của “Tứ quái”. Họ gom nhau lại, chơi và hát theo cách của Beat, đốt mình trong thứ âm nhạc mê đắm...

Bốn chàng trai người Ô-xtrây-li-a đều còn ít tuổi và có lẽ sức trẻ, tình yêu, niềm đam mê đã giúp họ đủ sức đi ngược lại quy luật “Cái gì đã qua sẽ không bao giờ trở lại”. Gần 10 năm qua, The Beatels đã đi khắp nơi, đến với người hâm mộ ở chính những sân khấu mà Beat từng diễn và gợi trong họ phần hồi ức về Beat. Và mới đây nhất, họ đã đến Liverpool - quê hương của “Tứ quái”. ở đâu The Beatels cũng được hoan nghênh, cổ vũ nồng nhiệt, và mọi người công nhận rằng họ chính là ban nhạc tái hiện The Beatles thành công nhất.

Đến Việt Nam những ngày đầu tháng 4 vừa qua, trong cái nóng oi bức của xứ sở nhiệt đới, họ đã hát hết mình và để lại trong lòng người Việt Nam - những người hâm mộ chưa một lần được tận mắt thấy Beat - cảm xúc khó tả. Khi giai điệu của “Don’t let me down”, “Yesterday”, “I want to hold your hand”... cất lên, Cung Thể thao Quần Nhựa vỡ òa trong tiếng reo, tiếng huýt gió. Rồi im lặng. Tiếng khán giả hòa theo ca sĩ, một sự đồng điệu đến tuyệt vời giữa người nghe và người hát, giữa huyền thoại và hiện tại. Đâu đó, người ta thấy giọt nước mắt lăn trên má người con gái với hoài niệm về “Yesterday” (“Ngày hôm qua”)...

Những đêm diễn ở TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Hà Nội đã khiến The Beatels phải nhạc nhiên về môi trường âm nhạc ở đây. “Đất nước này thật kỳ diệu ! Khán giả hâm mộ The Beatles ở Việt Nam trẻ hơn nhiều so với fans ở nơi khác. Các bạn rất cuồng nhiệt và điều đó khiến chúng tôi muốn đốt mình đến tận cùng trong ngọn lửa đam mê, muốn có các bạn trong những buổi diễn khác ở khắp nơi trên thế giới...” - Một thành viên của ban nhạc đã nói.

Họ cảm thấy ấm lòng khi biết rằng ở Hà Nội có một Box Beatles (địa chỉ: www.ttvnol.com/beatles. ttvn) với vài chục thành viên đam mê Beat đến cuồng nhiệt và cả một thư viện gồm sách, tranh, ảnh, album nhạc... Vài lần trong một năm, Box tổ chức các đêm trình diễn nhạc Beatles khá ấn tượng, và điều đó đã đáp ứng được “cơn khát” của các fan. Anh Trần Anh Khôi, trưởng Box Beat nói: “Cám ơn The Beatels đã đem lại cho các fan những khoảnh khắc đáng nhớ. Mong có dịp gặp lại để chúng tôi được sống trong không khí âm nhạc tuyệt vời”.

The Beatels đã đạt được mục đích của mình: giữ ngọn lửa Beatles sống mãi trong lòng khán giả. Họ không mượn hình ảnh của Beat để kiếm tiền, để nổi tiếng. Họ đến với nhau, với khán giả đơn thuần chỉ vì tình yêu và lòng kính trọng đối với The Beatles, để huyền thoại tồn tại mãi.

HNM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
The Beatles trong The Beatels: Huyền thoại thì hiện tại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.