Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Mỹ Linh hết lời ca ngợi "ông xã"

Hoàng Lân| 12/07/2011 10:15

(HNMO) – Diva nhạc nhẹ không ngớt dành những lời yêu thương, cám ơn “ông xã” Anh Quân trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm album nhạc chất lượng cao “Tóc ngắn Acoustic – Một ngày” diễn ra vào chiều ngày 11/7.

Mỹ Linh dành nhiều lời yêu thương với "ông xã" Anh Quân trong buổi họp báo giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới


Khác với sự trầm tĩnh có phần hơi lặng lẽ của Anh Quân, Mỹ Linh là người khá cởi mở trong việc thể hiện tình cảm với chồng. Chị nói rằng, Anh Quân rất ngại thể hiện tình cảm trước đám đông, nhưng kỳ thực anh lại là người rất hiểu chị và luôn đưa ra những lời khuyên giúp chị cân bằng cuộc sống. Đáp lại những lời khen, ca tụng của vợ, Anh Quân chỉ khoanh tay lắng nghe, thi thoảng tủm tỉm cười.

“Tôi là người rất lạc quan, đôi khi là lạc quan quá mà ông xã thi thoảng lại chỉnh: em bớt lạc quan một chút thì sẽ tốt hơn. Tôi cũng bị anh ấy gọi là phần tử nhiệt tình quá và khuyên tôi đừng quá quan tâm đến chuyện của người khác, đôi khi nó gây cho tôi rắc rối”, Mỹ Linh vừa hài hước nói chuyện vừa liếc khéo sang chồng đầy âu yếm.

Câu chuyện của hai vợ chồng được “diva tóc ngắn” này chia sẻ một cách giản dị và chân thật. Chị không ngại nói rằng Anh Quân là người rất khắt khe trong công việc, lúc nào cũng đòi hỏi mỗi người phải hòan thành thật tốt phần việc của mình. “Có những lúc tôi thấy anh ấy vừa cắt cỏ, vừa hút thuốc liên tục trong nhiều giờ, tôi hiểu rằng anh ấy đang bí một nốt nhạc nào đó. Biết là anh ấy đang căng thẳng nhưng tôi không dám hỏi, sợ anh ấy cáu bởi tôi làm đứt mạch suy nghĩ… Anh Quân là người đôi lúc rất khó tính, nhưng tôi biết là anh rất áp lực và stress bởi công việc nhiều”, diva nói những khuyết điểm của chồng bằng cách nói âu yếm.

Dinh thự của vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân, nơi mọi sản phẩm âm nhạc của "diva" này hoàn tất. Trong album mới, hai cô con gái của cặp nghệ sĩ này cũng góp giọng là Anna Trương và Mỹ Anh


Trong buổi họp báo giới thiệu album mới, nhạc sĩ Anh Quân hăng say nói về việc thu trực tiếp các nhạc cụ acoustic bằng micro chứ không phải bằng máy tính. Cách làm “thủ công” này sẽ khiến người nghe thấy tình hơn, người hơn và anh hy vọng, cách làm này sẽ là một trào lưu mới, các nghệ sĩ quay trở lại gần gũi với các nhạc cụ chứ không phụ thuộc vào máy móc như trước. Mỹ Linh lặng nghe từng câu nói của chồng và chị thốt lên rằng, cho đến tận buổi họp báo thì mới thật sự hiểu được hết cách làm của chồng và ban nhạc. Mỹ Linh nói, dù hằng ngày chị làm việc với ban nhạc, thấy từng người thu âm, cảm nhận rõ những vất vả và niềm đam mê của từng thành viên trong ban nhạc Anh em, nhưng chỉ đến khi Anh Quân bộc bạch trong buổi họp báo chị mới hiểu rõ những việc mà chồng và ban nhạc làm.

“Anh Quân và tôi ít nói chuyện với nhau về chuyên môn riêng, buồn cười thế chứ. Chúng tôi mỗi người một việc và không bao giờ hỏi quá nhiều vào việc của người khác. Anh Quân cũng quan niệm, anh ấy là nhạc sĩ thì phải làm nhạc thật hay còn tôi là ca sĩ thì phải thể hiện thật tốt. Cho đến tận bây giờ, sau nhiều năm khi sản phẩm hoàn thành và khi ngồi cạnh chồng ở buổi họp báo thì tôi mới thật sự hiểu rõ hơn về cách mà anh ấy và ban nhạc làm cho sản phẩm âm nhạc này. Sau khi “Tóc ngắn Acoustic – Một ngày”  hoàn thành, tôi nghe sản phẩm trong xe riêng và lúc đấy cảm xúc dâng trào mãnh liệt. Tôi xúc động vô cùng vì thấy nó quá tuyệt vời. Tôi yêu tất cả mọi người hơn bao giờ hết, trong đó có chồng tôi” - Mỹ Linh xúc động nói về công việc mà chồng chị và ban nhạc Anh em dồn sức cùng chị làm sản phẩm này.

Có lẽ vì yêu chồng mà một số bài hát trong Tóc ngắn Acoustic – Một ngày”, Mỹ Linh tự viết lời và theo lời bộc bạch của ca sĩ “tóc ngắn” thì những lời đó như là lời tâm sự của chị dành riêng cho chồng, trong đó có cả những yêu thương và hờn trách. Các ca khúc mà Mỹ Linh viết lời nồng nàn và ấm áp, nhưng rất giản dị và đời thường.

Album "Tóc ngắn Acoustic - Một ngày" được Mỹ Linh và êkip thực hiện sau 5 năm yên ắng


Chị kể rằng, vợ chồng mình thường có những giây phút lãng mạn, khi cả hai vi vu xe máy qua những cánh đồng lúa chín. Lúc đó, chị vòng tay ôm chồng và cảm thấy yêu anh hơn bao giờ hết. Thế là lời của ca khúc “Chiều” vụt lên: “Bên nhau mãi nhé anh, lúa đã chín thơm mùi rồi/Yêu nhau mãi nhé anh, muốn có anh sánh vai suốt chặng đường dài/Bên nhau mãi nhé anh, lời yêu ấy dành gửi theo gió trời để chiều mang đi thật xa”. “Tôi luôn mong ước rằng suốt cuộc đời này có anh ấy bên cạnh. Anh ấy là chỗ dựa của tôi và tôi luôn thấy hạnh phúc với những gì mình đang có”, “tóc ngắn” Mỹ Linh chẳng ngại ngần thổ lộ tình cảm của mình với ông xã, dù sau đó cô cũng đùa “tuy nhiên, đó là mong ước của tôi, còn cuộc sống có nhiều biến động lắm. Biết đâu anh ấy đổi, và biết đâu tôi cũng đổi”.

Không giống như nhiều nghệ sĩ khác, Mỹ Linh im lặng khá lâu sau sản phẩm “Chat với Mozart”, 5 năm sau chị và êkip cho ra mắt sản phẩm âm nhạc chất lượng cao. Album “Tóc ngắn Acoustic – Một ngày” là sản phẩm làm dày công và tỉ mẩn đến từng tiểu tiết, từ việc thu âm thủ công các nhạc cụ, cho đến việc hoàn thiện âm thanh êkip cũng phải gửi đến chuyên gia âm thanh của Hollywood – Doug Sax, rồi sang Nhật để chụp hình. Êkip thực hiện còn có tham vọng mang sản phẩm này ra nước ngoài khi phát hành dưới dạng đĩa than và ấn bản này được làm hòan toàn tại Mỹ.

Có thể nói, trong thời điểm hiện tại thì album “Tóc ngắn Acoustic – Một ngày” là sản phẩm đẳng cấp về mặt chuyên môn. Tất nhiên, sản phẩm có được công chúng đón nhận như mong ước của Mỹ Linh và êkip thì sẽ còn phải để thời gian trả lời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Mỹ Linh hết lời ca ngợi "ông xã"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.