Theo dõi Báo Hànộimới trên

Song tấu của Bỉ biểu diễn với nghệ sĩ Lê Quốc Hưng và Trần Mạnh Tuấn

Hoàng Lân| 15/11/2011 15:54

(HNMO) - Trong khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc châu Âu năm nay, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles giới thiệu đến khán giả Việt Nam hai nghệ sĩ song tấu nhạc jazz Bỉ gồm ca sĩ Mélanie De Biasio và nghệ sĩ dương cầm Pascal Mohy.

Ca sĩ Mélanie De Biasio và nghệ sĩ dương cầm Pascal Mohy


Mélanie De Biasio Mélanie de Biasio sinh ngày 12 tháng 7 năm 1978 tại Charleroi (Bỉ). Cô được đào tạo về thể loại nhạc jazz cổ điển nhất nhưng hành trình âm nhạc đã đưa cô rong ruổi đến với những thế giới âm nhạc khác như funk, reggae và groove. Tình yêu của cô đối với âm nhạc tựa như một ngọn lửa cháy bỏng. Ngọn lửa đó truyền cho cô năng lượng để sáng tác những nốt nhạc, lời ca, cảm xúc về những gì cô cảm nhận và rồi chia sẻ theo cách riêng của mình. Âm nhạc của cô nhận được bao lời ca ngợi, đặc biệt từ các nhà phê bình, và nó lan tỏa rộng khắp các thính giả nghe nó.

Trong khi đó, bạn diễn với cô là Pascal Mohy bắt đầu sự nghiệp bằng âm nhạc cổ điển, sau đó, anh chuyển sang nhạc jazz từ năm 14 tuổi. Anh chơi cho nhiều Câu lạc bộ và tại nhiều Liên hoan Âm nhạc lớn. Nghệ sĩ dương cầm này cũng biểu diễn cùng với ca sĩ Mélanie De Biasio và xuất hiện trong đĩa CD đầu tiên của cô. Năm 2007, tại Lễ trao giải thưởng nhạc Jazz Vàng của Bỉ Django d'Or belges, anh đã nhận giải Tài năng Trẻ.

Khách mời đặc biệt của họ tại Hà Nội là nghệ sĩ trống Lê Quốc Hưng sẽ trình diễn vào ngày 24/11 tại Nhà hát Tuổi trẻ. Tại TP Hồ Chí Minh họ sẽ mời nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn tham gia biểu diễn vào ngày 28/11 tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Song tấu của Bỉ biểu diễn với nghệ sĩ Lê Quốc Hưng và Trần Mạnh Tuấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.