Theo dõi Báo Hànộimới trên

Whitney Houston được vinh danh tại giải Grammy

H.V| 13/02/2012 10:32

(HNMO) - Thế giới âm nhạc sẽ tưởng nhớ cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Whitney Houston tại lễ trao giải Grammy ở Los Angeles.


Ngôi sao âm nhạc được phát hiện đã chết tại phòng khách sạn ở Los Angeles hôm 11/2, một ngày trước lễ trao giải thưởng âm nhạc uy tín nhất thế giới.

Nhân viên điều tra của Los Angeles cho biết, không có dấu hiệu rõ ràng nào của chấn thương trên thi thể Houston và cũng không có dấu hiệu về vụ mưu sát nào tại thời điểm này.

Cũng theo nhân viên điều tra, Houston đã được phát hiện trong phòng tắm.


Whitney đã 6 lần giành giải Grammy


Khán giả sau đó đã vỗ tay hoan nghênh sau khi xem clip về bài hát nổi tiếng nhất của nữ ca sĩ: "I will always love you".

Các ca sĩ Jennifer Hudson và Chaka Khan sẽ thể hiện những lời dành tặng đặc biệt cho Houston, người đã giành 6 giải Grammy trong suốt sự nghiệp của mình.

Melanie Fiona, người giành giải trình diễn nhạc R&B truyền thống xuất sắc nhất và bài hát R&B xuất sắc nhất, đã nói: "Whitney Houston, tôi sẽ không đứng đây nếu đó không phải là vì cô, cám ơn cô rất nhiều".

Dave Koz, người đồng dẫn phần mở đầu của lễ trao giải, đã thừa nhận "di sản vĩ đại của Whitney Houston" và nói thêm: "Cô luôn ở trong tim và tâm trí chúng tôi".

Jimmy Jam, một người bạn và là nhà sản xuất của Houston nói rằng, có "một chút dư vị vừa ngọt ngào vừa cay đắng tối nay với sự qua đời của Whitney".

"Khi bất cứ ai qua đời, điều mà bạn làm là bạn quây quần cùng gia đình mình và kể những câu chuyện cho nhau nghe", ông nói. "Một chút đau buồn, một chút tán dương - đó là gia đình tôi tối nay và chúng tôi sẽ làm những điều tốt nhất có thể".

Trước đó vào hôm qua, 12/2, đức cha Al Sharpton đã dành những lời khen tặng cho Houston khi đang giảng đạo tại Nhà thờ Baptist thứ hai ở Los Angeles.

Trong khi đó, cô con gái 18 tuổi của Houston cũng đã được rời viện sau khi được điều trị vì trầm cảm và đau buồn sau cái chết của mẹ.

Houston đã nổi tiếng toàn thế giới bởi những bản ballad mạnh mẽ như I Will Always Love You và One Moment In Time.

Cô đã giữ kỷ lục vì có nhiều ca khúc liên tục có tên trong các bảng xếp hạng hàng đầu, 7 lần đứng ở vị trí đầu bảng tại Mỹ trong những năm từ 1985-1988.

Nhưng sau đó, sự nghiệp của cô đã xuống dốc bởi ma túy và cuộc hôn nhân sóng gió với ca sĩ Bobby Brown.

Những năm gần đây, việc sử dụng ma túy đã khiến sức khỏe và giọng ca của nữ ca sĩ - từng được công nhận là một trong những giọng ca tuyệt nhất của dòng nhạc pop - bị suy giảm tồi tệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Whitney Houston được vinh danh tại giải Grammy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.