Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rapper Diddy soán ngôi Jay-Z trở thành nghệ sỹ hip hop giàu nhất

Hà Ngân| 20/04/2012 20:55

(HNMO) - Rapper Sean “P. Diddy” Combs đánh bại các ngôi sao lớn đương thời như Jay-Z, Dr.Dre, Brirdman và 50 Cent và đứng đầu danh sách “Những nghệ sỹ hip hop giàu nhất Thế giới” do tạp chí Forbes bình chọn.

Sean “P.Diddy” Combs xuất hiện tại lễ trao giải thường niên Quả Cầu Vàng lần thứ 69


Tài sản của rapper P.Diddy ước tính lên đến gần 550 triệu USD, bao gồm lợi nhuận thu về từ khoản đầu tư vào hãng rượu vodka Ciroc cũng như nhãn hiệu thời trang Sean John and Enyce, hãng thu âm Bad Boy, công ty marketing Blue Flame và nhiều sản phẩm công nghệ khác.

Chủ nhân ca khúc “I’ll Be Missing You” đã đánh bại ông trùm dòng nhạc hip hop Shawn “Jay-Z” Carter – người đứng ở vị trí thứ 2 với tổng tài sản là 460 triệu USD.

Rapper Jay-Z – chồng của siêu sao nhạc R&B Beyonce đã kiếm bộn tiền từ công việc sản xuất âm nhạc và các tour diễn cũng như đầu tư vào đội bóng rổ Nets của New Jersey, chuỗi câu lạc bộ 40/40 và nhiều dự án kinh doanh khác. Năm 2008, Jay-Z từng ký kết một hợp đồng âm nhạc trị giá 150 triệu USD với hãng Live Nation.

Đứng ở vị trí thứ 3 là rapper tiên phong Dr.Dre với tổng tài sản là 260 triệu USD. Dr.Dre từng hợp tác với nhiều ca sỹ hàng đầu như Eminem và 50 Cent. Phần lớn tài sản của rapper này có được từ công việc kinh doanh tại hãng sản xuất tai nghe (headphone) Beats Electronics, nơi anh là người đồng sở hữu cùng Jimmy Iovine – người sáng lập hãng Interscope Records.

Hai nghệ sỹ còn lại của top 5 là người đồng sáng lập hãng thu âm Cash Money – nam ca sỹ Bryan “Birdman” William với 125 triệu USD và nam ca sỹ Curtis “50 Cent” Jackson với 110 triệu USD. Năm 2007, 50 Cent đã kiếm được 100 triệu USD từ việc đầu tư vào hãng đồ uống VitaminWater.

Danh sách “The Forbes Five” được các biên tập viên của tạp chí Forbes tổng hợp dựa trên việc thẩm định tài sản vãng lai, các khoản thu nhập trong quá khứ, các tài liệu tài chính cùng với sự cố vấn của các nhà phân tích và các chuyên gia trong lĩnh vực này. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rapper Diddy soán ngôi Jay-Z trở thành nghệ sỹ hip hop giàu nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.