Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đêm nghệ thuật “Trường Sa - Biển đảo Việt Nam mến yêu”

Theo VOV.VN| 03/09/2012 08:06

Tối 2/9, tại Trung tâm phát thanh Quốc gia (58 Quán sứ, Hà Nội), Đài TNVN phối hợp với Đài THVN tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 67 năm Cách mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh 2/9 với chủ đề “Trường Sa - Biển đảo Việt Nam mến yêu”.


Tới dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Đăng Tiến và cùng các vị đại biểu, khách quý của Bộ, Ban ngành, cơ quan Trung ương.

Với chủ đề: “Trường Sa - Biển đảo Việt Nam mến yêu”, khán thính giả cả nước đã được thưởng thức ca khúc xúc động về quần đảo Trường Sa là tấm lòng của hàng triệu người con Việt Nam gửi đến những người lính hải quân đang ngày đêm vững tay súng, bảo vệ chủ quyền đất nước.

Những ca khúc “Bâng khuâng Trường Sa”, “Nghe em hát Trường Sa”, “Nơi đảo xa”, “Tổ Quốc ở Trường Sa”… là những cảm xúc mãnh liệt và sâu thẳm trong tâm hồn của mọi con dân đất Việt khi nhắc đến Trường Sa - Biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc, khẳng định chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng biển đảo Trường Sa - Hoàng Sa có những bằng chứng lịch sử không thể chối cãi... , đồng thời còn nhân thêm sức mạnh hưởng ứng phong trào “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì Tổ quốc”.

Các em thiếu nhi biểu diễn những ca khúc về biển đảo quê hương (Ảnh: Quang Trung)

Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Trường Sa- Biển đảo Việt Nam mến yêu” cũng giới thiệu những cảm nhận, những góc nhìn của các nhà báo, các nghệ sĩ nhiếp ảnh và các nhạc sĩ bằng những tác phẩm nhiếp ảnh, những ca khúc mới sáng tác hay những bài báo bằng sự trải nghiệm của mình với Trường Sa.

Nhạc sỹ Phạm Tuyên chia sẻ: “Lúc trước tôi biết về Trường Sa qua các bài viết của nhà thơ Trần Đăng Khoa. Lúc ấy nó hoang vu lắm. Còn bây giờ thấy sự xây dựng, chủ quyền biển đảo của chúng ta thể hiện rất rõ qua những clip vừa rồi. Đó là nguồn động viên lớn. Tôi cũng tin rằng hậu phương sẽ luôn luôn hướng về Trường Sa, động viên chiến sĩ, đồng bào ở TRường Sa nhiều hơn nữa”.

Khán thính giả trên cả nước còn được theo dõi phóng sự về một sự kiện đặc biệt là lá cờ tổ quốc bằng gốm lớn nhất Việt Nam với diện tích 310m2, nặng 3,5 tấn, được ghép từ 310.000 viên gốm chịu được nắng mưa, độ mặn của muối biển và không bay màu, dát trên nóc tòa nhà hội trường ở trung tâm đảo Trường Sa Lớn.

Nhạc sỹ Phạm Tuyên chia sẻ cùng các khán, thính giả của chương trình (Ảnh: Quang Trung)


Lá cờ đỏ sao vàng bằng gốm rực rỡ trên nền màu xanh của biển, màu xanh cây lá giữa trung tâm đảo Trường Sa Lớn là nguồn cảm hứng cho ông Nguyễn Đăng Tiến - Tổng giám đốc Đài TNVN sáng tác bài thơ “Tổ Quốc ở Trường Sa” và nhạc sĩ Phạm Tuyên phổ nhạc ca khúc cùng tên. Đây là kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến công tác của Đoàn cán bộ Đài TNVN nỗ lực vượt qua những khó khăn, khắc nghiệt về thời tiết để đi khảo sát đặt trạm thu phát sóng FM mới trên đảo Trường Sa.

Cũng tại chương trình, các đại biểu còn giao lưu cùng nhau chia sẻ cảm xúc với các nhân vật đã đặt chân lên quần đảo Trường Sa thiêng liêng Tổ quốc như Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ, nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó bí thư Đảng Ủy Đài TNVN, nhạc sỹ Phạm Tuyên, ca sỹ Anh Quân…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đêm nghệ thuật “Trường Sa - Biển đảo Việt Nam mến yêu”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.