Theo dõi Báo Hànộimới trên

Song tấu piano và sáo của hai nghệ sĩ tài năng của Pháp

Hoàng Lân| 10/09/2012 14:08

(HNMO) - Chương trình song tấu piano và sáo của 2 nghệ sĩ Pháp là Clément Dufour và Tristan Pfaffsẽ sẽ diễn ra tại Trung tâm văn hóa Pháp vào ngày 18/9 tới. Đây là hai nghệ sĩ trẻ tài năng từng giành nhiều giải thưởng quốc tế.

Hai tài năng trẻ của Pháp sẽ có buổi biểu diễn lần thứ 2 tại Việt Nam


Sinh năm 1987, bắt đầu đam mê sáo từ khi còn rất trẻ. Clément theo học các lớp sáo tại Học viện âm nhạc vùng Rueil-Malmaison từ năm 1995 đến 2003 dưới sự hướng dẫn của các nghệ sỹ sáo hàng đầu của Pháp là Pascale Feuvrier và Philippe Pierlot.

Năm 2003, Clément đỗ vào Học viện Âm nhạc của Lyon và theo lớp của Philippe Bernold và Emmanuelle Reville. Tại đây Clément đã đạt giải nhất cuộc thi độc tấu sáo tháng 6 năm 2007 và được cử đi tham gia khóa học sư phạm tại Hochschule "Hanns Eisler" của Berlin.

Clément đã đạt được rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi trong nước và nước ngoài: giải nhất tuyệt đối tại cuộc thi âm nhạc châu Âu tại Picardie năm 2001, giải nhất các cuộc thi Bellan, cuộc thi nghệ sỹ sáo trẻ cấp quốc gia, cuộc thi UFAM năm 2002, Giải nhì cuộc thi "Internationaler Rotary Musikförderpreis" tại Nuremberg (Đức) tháng 4 năm 2004 và lọt vào chung kết cuộc thi "European Young Concert Artist" tại Paris tháng 10 năm 2004. Đặc biệt, Clément Dufour giành giải nhất cuộc thi sáo quốc tế uy tín Jean-Pierre Rampal tại Paris năm 2005 và được đề cử giải "Khám phá mới" do Adami (cơ quan quản lý quyền của nghệ sỹ và nhạc công biểu diễn) đề cử trong lĩnh vực âm nhạc cổ điển năm 2006.

Nghệ sĩ trẻ Clément


Ngoài thành tích đó, Clément được mời biểu diễn tại nhiều sân khấu và các dàn nhạc lớn trên thế giới và trình tấu với các nghệ sĩ bậc thầy như Philippe Bernold, Shigenori Kudo hay Marc Coppey…

Tristan Pfaff (27 tuổi) cũng có thành tích đáng nể. Tristan Pfaff là khách mời thường xuyên tại các sân khấu uy tín nhất: festivals d'Auvers-sur-Oise, les Folles Journées, Heidelberg, la Roque d'Anthéron, Liszt en Provence...

Tristan Pfaff từng đạt giải trong cuộc thi âm nhạc Long-Thibaud, đoạt giải nhì cuộc thi piano quốc tế Ferrol năm 2008, giải "Khám phá" trong lĩnh vực nhạc cổ điển của cơ quan Adami, giành giải thưởng của Quỹ Natexis Ngân hàng Nhân dân (quỹ tài trợ cho những tài năng trẻ của Pháp), là hội viên của các chương trình Génération Spédidam (Công ty tiếp nhận và phân phối bản quyền của các nghệ sỹ)

Nghệ sĩ Tristan Pfaff


Trong lần thứ 2 đến Việt Nam biểu diễn, hai nghệ sĩ Clément Dufour và Tristan Pfaff sẽ trình diễn những bản nhạc của Debussy và Bizet / Borne.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Song tấu piano và sáo của hai nghệ sĩ tài năng của Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.