Theo dõi Báo Hànộimới trên

BTC “Giọng hát Việt” hứa sẽ chọn nhiều ca khúc Việt Nam hơn

Hoàng Lân| 20/09/2012 15:12

(HNMO) – Sau nhiều ý kiến của công chúng về chương trình “Giọng hát Việt – The Voice” sử dụng quá nhiều ca khúc tiếng Anh trong các vòng “Giấu mặt” và “Đối đầu”, BTC của sân chơi này hứa sẽ tiếp thu ý kiến này để điều chỉnh lại cách chọn bài.

Các HLV của "Giọng hát Việt" sẽ định hướng cho thí sinh chọn nhiều ca khúc tiếng Việt hơn


Nếu như ở các vòng Giấu mặt và Đối đầu, điều gây phản ứng cho công chúng là các thí sinh đã chọn hát tiếng Anh quá nhiều, có những đêm thi tỷ lệ ca khúc tiếng Anh chiếm đến 70%. Ngay sau đó, dư luận đã lên tiếng phê phán BTC vì không định hướng cho thí sinh. Sau những “sóng gió” của chương trình, BTC “Giọng hát Việt” cam đoan ở vòng liveshow BTC sẽ định hướng, khuyên các thí sinh chọn hát ca khúc tiếng Việt nhiều hơn.

Trong đêm thi đầu tiên diễn ra vào 21h30 ngày 23/9, sẽ có 70% ca khúc tiếng Việt. Những thí sinh chọn hát tiếng Anh sẽ được BTC sắp xếp buổi dạy phát âm để hát chuẩn hơn. Trước mỗi liveshow, bản thu demo bài dự thi của các thí sinh được gửi sang Tập đoàn truyền thông Talpa ở Hà Lan (đơn vị giữ bản quyền format The Voice) để các chuyên gia âm nhạc tại đây thẩm định và tư vấn, nhằm tối ưu hóa chất lượng các ca khúc trình diễn trong đêm thi.

Các vòng Giấu mặt và Đối đầu, thí sinh hát quá nhiều ca khúc tiếng Anh khiến cho khán giả phản ứng


Sau vòng Đối đầu, mỗi HLV chọn ra 7 giọng ca để bước vào vòng Liveshow chung kết. Các thí sinh sẽ trình diễn các tiết mục đơn ca, sau đó sẽ được khán giả bình chọn. Trong vòng này sẽ có tất cả 12 đêm thi. Thời lượng mỗi đêm thi là 2 tiếng, bắt đầu lúc 21g20 chủ nhật hàng tuần từ 23/9/2012 đến 13/01/2012 (chỉ trừ ngày chủ nhật đầu tiên mỗi tháng).

Liveshow 1 và liveshow 3 là hai đêm thi (14 thí sinh). Liveshow 2 và liveshow 4 sẽ là hai đêm công bố kết quả, các thí sinh lọt vào top nguy hiểm do có lượt bình chọn thấp sẽ có cơ hội thứ hai biểu diễn một bài đơn ca bất kì. Sau đó, huấn luyện viên được quyền giữ lại một thí sinh tốt nhất trong các thí sinh thuộc tốp nguy hiểm của đội mình. Các thí sinh còn lại trong tốp này sẽ chia tay cuộc thi. Từ Liveshow thứ 5 trở đi sẽ bao gồm cả phần thi và công bố kết quả.

Để đảm bảo tính minh bạch, công khai của sân chơi, BTC cam đoan sẽ công khai lượng tin nhắn. Trong đêm công bố kết quả sẽ công bố % tỉ lệ bình chọn của các thí sinh. Sau khi đêm diễn kết thúc, các số liệu cụ thể về kết quả bình chọn sẽ được công bố trên website chính thức của chương trình. Những hồ sơ về số lượng tin nhắn của khán giả sẽ được chứng nhận cả 3 bên, sau đó được scan nguyên bản và đăng trên trang website chính thức của chương trình: http://www.gionghatviet.vtv.vn hoặc http://www.gionghatviet.vn.

Hy vọng, sau những scandal tại “Giọng hát Việt”, đặc biệt là nghi vấn việc “dàn xếp kết quả”, những cam đoan trên của BTC sẽ được thực hiện nghiêm túc. Khán giả truyền hình luôn mong đợi, trong bất cứ một chương trình thực tế nào dù là nghệ thuật hay giải trí, BTC luôn thể hiện rõ tính định hướng và luôn công khai, minh bạch kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTC “Giọng hát Việt” hứa sẽ chọn nhiều ca khúc Việt Nam hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.