Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm “Nghệ thuật dưới mái nhà sàn”

Theo Báo Điện tử ĐCSVN| 27/10/2012 08:05

Ngày 26/10, tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường tổ chức khai mạc triển lãm “Nghệ thuật dưới mái nhà sàn”.

Một trong những tác phẩm nói về cuộc sống người dân tộc

Mường được đánh giá cao (Ảnh:K.T)


Đây là triển lãm tiếp nối sự kiện nghệ thuật quốc tế Workshop “Nghệ thuật dưới mái nhà sàn” do Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường cùng nhóm nghệ sĩ Asia Art Link tổ chức.

Triển lãm trưng bày hơn 100 tác phẩm của các họa sĩ, nhà điêu khắc, nghệ sĩ gốm Việt Nam và 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Những tác phẩm tham gia triển lãm này cũng là kết quả mà các nghệ sĩ đã tham gia trại sáng tác tại Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường trong thời gian qua. Mặc dù đến từ nhiều vùng, miền và quốc gia khác nhau nhưng các nghệ sĩ đã vượt qua mọi khoảng cách về không gian để tạo ra những tác phẩm sinh động, sáng tạo và phong phú gần gũi với các dân tộc Mường, Thái....

Đánh giá về nội dung và chất lượng các tác phẩm tham gia triển lãm, các chuyên gia cho rằng: Qua các sáng tác của họ, chúng ta có thể thấy rõ dấu ấn và bản sắc riêng biệt của mỗi nhóm nghệ sĩ của mỗi quốc gia. Những sáng tác giàu bản sắc nhất phải kể đến nhóm nghệ sĩ đến từ Indonesia, Malaysia, Mông Cổ...Những tác phẩm của họ không bộc lộ trực tiếp qua vẻ ngoài của bức tranh nhưng có thể nhận thấy những cảm xúc hay tâm hồn rất đặc trưng của vùng đất nhiệt đới đa sắc thái hay vùng thảo nguyên bao la xứ Bắc.

Đặc biệt những tác phẩm của nghệ sĩ Đài loan rất hiện đại khi họ đưa các cảm giác về công nghệ, hàng hóa và nhịp sống đương thời vào trong tác phẩm của mình. Bên cạnh đó sáng tạo của các nghệ sĩ đến từ châu Âu lại mạnh mẽ, bộc lộ tư duy độc lập và tính cá nhân- nghệ thuật châu Âu từ lâu đã vượt qua sự mô phỏng thị giác hay cảm xúc thuần túy.

Các nghệ sĩ Việt Nam cũng đóng góp những sáng tạo nổi bật khi họ thể hiện bản sắc và thẩm mỹ đến từ ba miền Tổ quốc....

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 4/11/2012.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Nghệ thuật dưới mái nhà sàn”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.