Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hồng Nhung với duyên tình nhạc Trịnh

Hoàng Lân| 05/11/2012 11:27

(HNMO) – Ca sĩ Hồng Nhung sẽ có dịp để hồi tưởng lại những kỷ niệm của chị với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi tham gia biểu diễn trong “Đêm nhạc xưa và những tình khúc Trịnh Công Sơn”.

"Bống" Hồng Nhung sẽ kể những kỷ niệm của mình với nhạc Trịnh bằng âm nhạc


Dù có nhiều quan điểm khác nhau nhưng Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung vẫn dành cho nhau một “một tình”, sự trân trọng nhau và cả những ca khúc dành tặng riêng cho bóng hồng là người con gái Hà Nội. Còn Hồng Nhung vẫn không ngần ngại mà tuyên bố rằng, hát nhạc Trịnh là một phần làm nên tên tuổi của cô. Đêm nhạc Trịnh tới đây, cô Bống” lại cất lên những giai điệu nhạc Trịnh đầy ắp yêu thương.

“Chuyện tình” của Trịnh và Hồng Nhung đã khiến báo giới tốn biết bao giấy mực. Nhiều người bạn của Trịnh cũng lên tiếng khẳng định mối duyên tình này. Theo nhiếp ảnh gia Dương Minh Long, người từng sống chung nhà với Trịnh Công Sơn: Bình thường, tác giả “Đóa hoa vô thường” là chúa sai hẹn nhưng hôm đó, mới 9h30, ông đã gọi điện hỏi nhiếp ảnh gia chuẩn bị xong đồ ăn chưa rồi đi taxi đến chờ mấy tiếng đồng hồ. 11h Hồng Nhung đến, hai người vừa gặp nhau đã bắt tay, ôm hôn thắm thiết. Tình cảm của Trịnh Công Sơn với người con gái bé nhỏ Hà Nội từng được gói gọn trong câu hát “Ru em ngồi yên đấy, tôi tìm cuộc tình cho”.

Đêm nhạc còn có sự tham gia của ca sĩ Tấn Minh, Thu Minh


Nhắc về những cuộc tình dài lâu hay thoáng qua trong tâm hồn người nhạc sĩ, đến giờ gia đình Trịnh, cô em gái Trịnh Vĩnh Trinh vẫn khẳng định: “Trinh rất trân trọng Hồng Nhung, cũng như những bóng hồng của anh Sơn. Anh ơn cũng đã sáng tác bốn nhạc phẩm tặng riêng chị Hồng Nhung. Gia đình trân trọng những tình cảm riêng tư của anh Sơn và mối tình nào với anh cũng đẹp”.

Khi còn sống, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng nói rằng: “Hông Nhung là một người quá gần gũi không biết phải gọi là ai?. Hồng Nhung làm mới lại những ca khúc của tôi. Có người thích có người không thích. Tuy nhiên tôi thích vì đó là cách biểu hiện mới phù hợp với tiết tấu của thời đại- một sự lãng mạn mới. Nó giúp mình có được chỗ ngồi trong hiện tại chứ không phải kẻ nhắc suông từ quá khứ”.

Và chính sự trân trọng ấy mà diva Hồng Nhung từng khẳng định: “Tôi chỉ có thể nói rằng, 10 năm cuối đời của Trịnh Công Sơn, tôi là người may mắn vì được gặp anh, được anh quá ưu ái, được sát cánh cùng anh như một người bạn với một người bạn, một học trò với một người thầy, một ca sĩ với một nhạc sĩ… Thật ra, nói như Trịnh Công Sơn là chuẩn nhất. Anh nghĩ tôi và anh quá thân để không biết gọi là ai, còn tôi cũng nghĩ tôi và anh thân quá để không biết gọi thế nào cho đúng. Và ở giữa hai chúng tôi chắc chắn là có một tình yêu, nhưng tình yêu đó như thế nào thì tôi giữ riêng cho mình”.

“Đêm nhạc xưa và những tình khúc Trịnh Công Sơn”, Hồng Nhung sẽ lại kể tiếp mối tình này với khán giả theo cách của riêng chị. Trong đêm nhạc, còn có sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Tấn Minh, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồng Nhung với duyên tình nhạc Trịnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.