Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các “diva” Việt ra vỉa hè hát Opera

Hoàng Lân| 06/11/2012 10:38

(HNMO) – Các “diva” nhạc nhẹ Việt Nam là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh sẽ xuống phố biểu diễn những trích đoạn Opera nổi tiếng trong chương trình Hòa nhạc đường phố - Luala Concert mùa Thu Đông 2012.

Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh sẽ có buổi biểu diễn Opera miễn phí tại hè phố Hà Nội trong chương trình Luala Concert Thu Đông 2012


Lần đầu tiên, các diva sẽ có những buổi biểu diễn hoàn toàn miễn phí tại hè phố để cống hiến cho khán giả những tiết mục cổ điển đặc sắc. Toàn bộ nhạc mục mà các diva trình diễn sẽ được nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng biên soạn và phối khí, với các tác phẩm nổi tiếng thế giới như “Oh mio babino caro” (Oh my dear father), “I’d give my life for you” (trong vở nhạc kịch Miss Saigon) và các tác phẩm của Việt Nam như Người Hà Nội, Thiên Thai, Hoài Cảm...

Ca sĩ Mỹ Linh cho biết, mặc dù những buổi biểu diễn này các nghệ sĩ trình diễn không nhận cát-xê, nhưng chị rất vui khi được tham gia vào chương trình Luala Concert vì mục đích cộng đồng. Không phải là nghệ sĩ hát Opera, Mỹ Linh và các “đàn chị” là Thanh Lam và Hồng Nhung hiểu rõ điểm mạnh và yếu của mình khi hát Opera. Vì thế, cả 3 diva đã bàn bạc để cùng nhau có những tiết mục biểu diễn tốt nhất. “Diva tóc ngắn” cũng cho biết thêm, trong Hòa nhạc đường phố lần này chị sẽ biểu diễn những bài Opera bằng tiếng Italia.

Buổi họp báo giới thiệu chương trình vào chiều ngày 5/11


Theo lịch của BTC, ca sĩ Hồng Nhung sẽ biểu diễn hôm khai mạc (10/11/2012), Mỹ Linh biểu diễn vào chủ nhật (25/11/2012) và Thanh Lam biểu diễn vào ngày 9/12/2012. Bên cạnh sự xuất hiện của các “diva nhạc nhẹ”, Luala Conert Thu Đông 2012 còn có sự tham gia của nghệ sĩ Hà Phạm Thăng Long và nghệ sĩ Hồng Vy.

Luala Concert là hòa nhạc đường phố, tổ chức hoàn toàn miễn phí vì cộng đồng. Đây là mùa tổ chức thứ 3 của chương trình. Năm nay, chương trình diễn ra trong 5 tuần (từ ngày 10/11/2012 đến ngày 9/12/2012) với 3 buổi mỗi tuần: Chiều Thứ Bảy (từ 15 – 17h), sáng Chủ Nhật (10h-12h) và chiều Chủ nhật (15h – 17h) tại địa điểm quen thuộc (61 Lý Thái Tổ, Hà Nội).

BTC chương trình cho biết, sau hai lần tổ chức, Luala Concert đã tạo được thương hiệu riêng và là địa chỉ văn hóa khá quen thuộc đối với người dân thủ đô và khách thập phương. Cho đến thời điểm này, BTC ước tính có khảng 300 – 400 người đến xem vào mỗi buổi diễn.

Những buổi biểu diễn Luala Concert luôn thu hút nhiều người tới xem


Sau hơn hai mùa diễn thành công với nhạc cổ điển và nhạc jazz, Luala Concert Thu Đông 2012 sẽ trở lại với nhiều thay đổi mới. BTC dự tính sẽ đưa nhạc cổ điển quay trở lại, bởi mùa Thu Đông là thời điểm thích hợp để người nghe đến với nhạc cổ điển. Tiết trời mùa thu và các dịp lễ cuối năm sẽ tạo ra một không gian ấm áp để người nghe hoà mình với các nhạc phẩm của Bach, Mozart, Schubert, Vivaldi…

Năm nay, nhạc mục của chương trình sẽ chia làm hai phần, những bản nhạc đã quen thuộc với khán giả yêu LUALA Concert và những bản hoàn toàn mới với số lượng bài vở phong phú của nhóm kèn và của các nghệ sỹ là solist. Chất lượng của chương trình cũng sẽ được nâng cao, để vừa thỏa mãn thị hiếu người nghe, vừa đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn.

NSND Bùi Gia Tường giảng viên khóa ĐH violoncelle đầu tiên của Nhạc viện Hà Nội - Nguyên cục trưởng cục biểu diễn nghệ thuật có buổi tập chuẩn bị cho buổi biểu diễn của Luala Concert


BTC cũng đưa ra một “công thức” tổ chức mới cho lần tổ chức này. Đó là, chiều thứ 7 hàng tuần là các màn trình diễn solo, với sự tham gia trình diễn của nhiều nghệ sĩ như NSƯT Châu Sơn, trưởng khoa dây Nhạc Viện Hà Nội; Solist violoncelle NSND Bùi Gia Tường, giảng viên khóa ĐH violoncelle đầu tiên của Nhạc viện Hà Nội - Nguyên cục trưởng cục biểu diễn nghệ thuật và NSƯT Trần Thị Mơ… Sáng chủ nhật là biểu diễn tứ tấu. Chiều chủ nhật là hòa tấu dàn dây và dàn kèn.

Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, năm nay, để giúp khán giả hiểu hơn về các tác phẩm trong chương trình, BTC sẽ in và phát nhạc mục vào đầu buổi diễn.

Cũng trong năm nay, Luala sẽ ra mắt DVD “Luala Concert thu đông 2011” một video tổng hợp của Luala Concert năm ngoái. Phần hình ảnh được đạo diễn bởi Đào Hồng Lĩnh và được NXB Âm nhạc cấp phép phát hành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các “diva” Việt ra vỉa hè hát Opera

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.