Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan đờn ca tài tử Nam Bộ - 2012

T.Minh| 13/11/2012 23:42

(HNMO)- Từ ngày 15-21/11/2012, tại tỉnh Vĩnh Long sẽ diễn ra Liên hoan đờn ca tài tử Nam Bộ - 2012 với sự tham gia của 17 địa phương gồm: Cà Mau, Cần Thơ, Tiền Giang, Bạc Liêu, Vĩnh Long và 11 Trung tâm văn hóa các tỉnh, thành: TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Sóc Trăng, Bình Dương, Đồng Tháp...



(HNMO)- Từ ngày 15-21/11/2012, tại tỉnh Vĩnh Long sẽ diễn ra Liên hoan đờn ca tài tử Nam Bộ - 2012 với sự tham gia của 17 địa phương gồm: Cà Mau, Cần Thơ, Tiền Giang, Bạc Liêu, Vĩnh Long và 11 Trung tâm văn hóa các tỉnh, thành: TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Sóc Trăng, Bình Dương, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang, Bến Tre, Long An, Đồng Nai.

Chương trình cũng là Ngày hội tôn vinh những tập thể, cá nhân, nghệ sỹ có công bảo tồn và phát triển nghệ thuật Đờn ca tài tử. Đây cũng là dịp để các nghệ sỹ, nghệ nhân giao lưu, học tập kinh nghiệm trong quá trình sáng tạo nghệ thuật, từ đó có định hướng phát triển phù hợp với nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của khán giả. Đồng thời, Liên hoan cũng là bước chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO công nhận đờn ca tài tử là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Mỗi ban nhạc tham gia liên hoan gồm 05 hoặc 06 tài tử đờn và 04- 05 tài tử ca, không phải là nghệ sỹ chuyên nghiệp.

Các tác phẩm tham dự có chủ đề: Ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần bất khuất của nhân dân Việt Nam; Những thành tựu của Đảng và nhân dân ta trong công cuộc đổi mới; Đề cao giá trị nhân văn; Những nhân tố mới, tấm gương tiêu biểu thuộc lĩnh vực hoạt động xã hội trong quá trình bảo vệ và xây dựng đất nước.

Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải A, Giải B cho các chương trình, tiết mục có chất lượng, nội dung nghệ thuật cao, đạt những tiêu chí trong Quy chế chấm thi, khen thưởng. Ngoài các giải chính thức, BTC sẽ trao một số giải phụ khác theo đề xuất của Ban giám khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan đờn ca tài tử Nam Bộ - 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.