Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Hà Nội 12 ngày đêm” khai mạc Tuần phim kỷ niệm

T.Minh| 13/12/2012 11:43

(HNMO) - Hôm nay (13/12), Tuần phim kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia với bộ phim truyện nhựa “Hà Nội 12 ngày đêm” và bộ phim tài liệu “Ký ức một thời”.

Một cảnh trong phim "Hà Nội 12 ngày đêm”.



(HNMO) - Hôm nay (13/12), Tuần phim kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia với bộ phim truyện nhựa “Hà Nội 12 ngày đêm” và bộ phim tài liệu “Ký ức một thời”. Tuần phim kỷ sẽ được tổ chức từ ngày 12/12/2012 đến ngày 18/12/2012 trong phạm vi cả nước.

Bộ phim truyện nhựa “Hà Nội 12 ngày đêm” (Đạo diễn – NSND Bùi Đình Hạc) là bộ phim đầy ắp chân dung của những con người bình dị, kiên cường, sống chết với thủ đô thân yêu trong thời khắc lịch sử hào hùng. Phim từng đoạt giải Bông sen bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIV, tham dự 10 Liên hoan phim quốc tế và được hoan nghênh nhiệt liệt. Bộ phim tài liệu nhựa mới nhất: “Ký ức một thời” (Đạo diễn – NSƯT Nguyễn Văn Hướng) ghi lại những câu chuyện, những suy nghĩ, những ước vọng của biết bao người dân đã sống và chiến đấu dưới mưa bom bão đạn của Hà Nội trong 12 ngày đêm lịch sử ấy và chính họ đã tạc nên bức tượng đài vĩ đại của lịch sử dân tộc.

Nhân dịp này, Cục Điện ảnh đã tổ chức phổ biến rộng rãi những tác phẩm điện ảnh như: bộ phim truyện nhựa “Hà Nội 12 ngày đêm” do Công ty TNHH Một thành viên Hãng phim Truyện Việt Nam sản xuất; bộ phim tài liệu “Chuyện ở một vùng non cao” do Công ty TNHH Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất; bộ phim tài liệu “Hà Nội tháng Chạp năm ấy”, “Tầm nhìn trên cao”, “Hà Nội bản hùng ca”, “Năm 1972 lịch sử” do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất.

Để Tuần phim được đến với đông đảo khán giả, đặc biệt là các khán giả vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và các lực lượng vũ trang hiện đóng tại địa phương, Cục Điện ảnh gửi tới tất cả các đội chiếu bóng lưu động của Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương các đĩa DVD phim được trình chiếu trong tuần phim và băng hình Miền núi số 3/2012 chuyên đề: Kỷ niệm 40 năm chiến thắng pháo đài B52 do Trung tâm Điện ảnh chiều thứ 7 sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hà Nội 12 ngày đêm” khai mạc Tuần phim kỷ niệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.