Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Đêm nhạc không tình ca”: Bảo Trâm "chất" nhất

Hoàng Lân| 15/12/2012 08:51

(HNMO)- Với tính chất ngày càng gay cấn khi tiến sâu vào những vòng Gala cuối, đặc biệt đây là vòng thi để xác định 2 thí sinh sẽ bị loại trong đêm công bố kết quả sắp tới, các thí sinh đã nỗ lực bứt phá trong đêm thi “Đêm nhạc không tình ca” diễn ra tối 14/12 của chương trình “Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol” .


* Bảo Trâm, Hoàng Quyên khoe giọng đẹp

Trong đêm Gala 6, hai giọng hát được BGK dành nhiều lời khen nhất vẫn là Bảo Trâm và Hoàng Quyên. Đây là những thí sinh mà theo lời của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là những “mầm mống Idol”.

Hoàng Quyên nỗ lực sau lần suýt bị loại


Hoàng Quyên sau lần suýt bị loại ở đêm thi trước, tuần này cô đã thể hiện ca khúc với một nỗ lực lớn, cảm xúc căng tràn. “Giấc mơ của tôi” là ca khúc Hoàng Quyên từng có ý định thể hiện tại Gala 1 – chỉ đề “Tôi là ai”. Tuy nhiên, cho đến giờ cô mới thể hiện ca khúc này và với đêm nhạc “Không tình ca” hát về đề tài xã hội thì sự lựa chọn này khá hợp lý. Ca sỹ Hồng Nhung trong buổi tập với Hoàng Quyên cũng không ngớt dành những lời khuyên cho Quyên và cho rằng thậm chí so với ca sỹ chuyên nghiệp, chưa chắc cô đã thua.

Sau phần trình diễn nhiều cảm xúc của Hoàng Quyên, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói rằng: “Thật sự tuần trước tôi rất hoang mang vì sao một giọng hát như vậy mà khán giả lại bỏ rơi nhưng tôi cũng có lý giải: Thật ra những người có giọng hát tốt thường họ chứng minh mình hát giỏi nhưng khán giả thì cần người hát hay, chính sự thật phũ phàng tuần trước nhiều khi nạp một năng lượng cảm xúc cho em nên với tuần này anh tin rằng em hát rất hay và khán giả sẽ không bỏ rơi em”. Còn đạo diễn Quốc Trung cam đoan, tuần này sẽ bình chọn cho Hoàng Quyên.

Bảo Trâm ngày càng có tố chất trở thành Idol


Bảo Trâm, cô sinh viên tay ngang đi hát, ngày càng thể hiện tố chất của một ca sĩ chuyên nghiệp. Trâm có kỹ thuật tốt, cộng thêm cảm xúc luôn tràn đầy trong từng cách luyến láy, nhả chữ, cô chinh phục BGK và người nghe qua từng đêm diễn. Nhiều người cho rằng, hình ảnh của Bảo Trâm khá giống “diva” Mỹ Linh, nhưng Trâm vẫn biết cách để mình không bị so sánh với nữ ca sĩ này.

Lựa chọn một ca khúc từng được ca sỹ Hồng Nhung thể hiện thành công, bài hát “Vòng tròn”, Bảo Trâm được ban nhạc phối mới hoàn toàn bài hát này nên cô được thử sức sáng tạo trong giọng hát của mình. Ca sỹ Hồng Nhung cho biết: "Bài hát Vòng tròn không phải là bài dễ thuộc dễ nghe và không giống như những bài hát mà người ta chọn để đi thi nhưng Bảo Trâm đã làm được điều khó nhất là hát rõ lời bài hát này”.

Tiết mục của Bảo Trâm được xem là điểm nhấn của đêm và được giám khảo Quang Dũng đánh giá là chất nhất và hay nhất kể từ đầu cuộc thi. Giám khảo Quốc Trung thì cho rằng “Bài hát này rất khó nhưng em hát tương đối chính xác. Tôi từng là giám đốc sản xuất dự án này của chị Nhung và bây giờ tôi lại muốn sản xuất dự án này cho em”. Hiện tại, Bảo Trâm cũng là thí sinh được đánh giá có nhiều khả năng sẽ trở thành “Vietnam Idol” năm nay.

* Ya Suy, Thảo My bứt phá

Việc thay đổi phong cách và mạnh dạn hơn trong việc trình diễn trên sân khấu đã giúp cho Ya Suy và thí sinh nhỏ tuổi nhất – Thảo My có một đêm diễn bứt phá. Chàng trai dân tộc Ya Suy dù phải đối mặt với chứng rối loạn tiền đình trước đêm thi nhưng anh chàng đã cố gắng giữ một tinh thần tốt nhất để thể hiện ca khúc của nhạc sỹ Nguyễn Dân – “Chào buổi sáng”. Ya Suy tỏ ra tự tin và khá phù hợp với những ca khúc mang hơi hướng nhạc dance, có lẽ vì thế sự trình diễn của Ya Suy trong đêm Gala 6 khiến BGK bất ngờ và nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả trong trường quay.

Ya Suy bất ngờ với dòng nhạc dance


Giám khảo Quốc Trung nhận xét rằng: “Hôm nay em biểu diễn rất tự tin, tự nhiên, thoải mái. Về phần biểu diễn, anh thấy em bắt đầu thành ca sỹ chuyên nghiệp rồi. Những vòng trước em diễn không thành công, cảm giác giọng hát của em không đáp ứng được, hôm nay tôi cảm giác ngược lại rằng bài hát đã không đáp ứng giọng hát của em”. Giám khảo Mỹ Tâm cũng đồng tình: “Chị nghĩ em có thể phát triển style này được đấy. Nó rất tự nhiên, không gượng ép, mà nhìn em rất dễ thương”.

Cùng với Ya Suy, cô gái 17 tuổi Thảo My có một đêm diễn bứt phá. Với thông điệp hãy dang tay giúp đỡ những trẻ em mồ côi bất hạnh, Thảo My đã lựa chọn một ca khúc của Dương Cầm - “Trả lại cho em” - để thể hiện trong Gala 6. Trong đêm thi, Thảo My đã cố gắng thể hiện bài hát một cách nhẹ nhàng nhất và khắc phục được những điểm yếu trong các nốt cao. Tuy nhiên, ở đoạn cuối ca khúc, do thiếu kinh nghiệm nên Thảo My đã mắc một số lỗi kỹ thuật.

Thảo My được nhận xét có diễn xuất tốt


Giám khảo Quốc Trung đánh giá về phần thi của Thảo My: “Đoạn đầu em hát rất tốt, xúc động, em chỉ thiếu một chút vì giọng em chưa rộng và em cần thời gian để rèn nhiều hơn, tôi ước gì giọng em sẽ cao lên quãng 3 quãng 4 nữa thì nó sẽ rất hay nhưng em rất tiến bộ”. Còn giám khảo Quang Dũng bày tỏ sư bất ngờ về phần trình diễn của một cô gái mới 17 tuổi. Vị đạo diễn này còn hài hước nói rằng: “Tôi không biết bạn có trở thành Idol hay không nhưng bạn rất hợp để trở thành diễn viên trong một bộ phim ca nhạc”.

* Hương Giang, Thanh Tùng: Cố gắng khắc phục điểm yếu

Hương Giang và Thanh Tùng là hai giọng hát luôn bị đánh giá là yếu hơn so với các thí sinh khác về thanh nhạc. Hương Giang với cấu tạo chất giọng mảnh nên cô gặp nhiều hạn chế khi lên cao. Ở Gala 6, cả hai thí sinh này đều cố gắng khắc phục những nhược điểm của mình.

Hương Giang được đạo diễn Quang Dũng nhận xét hát dễ dịu hơn những quy định của ngành giao thông


Có duyên với những ca khúc của Thu Minh nên đây là lần thứ 3, Hương Giang lựa chọn ca khúc của nữ ca sỹ này thể hiện (sau Xích lô và Bóng mây qua thềm), những bài hát này giúp cô khoe những đường cong quyến rũ và sự sexy của mình trên sân khấu. Với “Taxi” (sáng tác Nguyễn Hải Phong), Giang tiếp tục thay đổi hình ảnh để không bị ảnh hưởng bởi cách xử lý của ca sĩ Thu Minh.

Trong một chừng mực nào đó, Hương Giang đã có sự tiến bộ hơn so với những vòng thi trước. Ca sĩ Mỹ Tâm đánh giá Hương Giang thông minh khi lựa chọn ca khúc phù hợp. Tuy nhiên, cô cũng thẳng thắn nhận xét: “Đoạn phiêu của em những nốt đầu tiên rất tốt nhưng mấy nốt cao không thể hiện giả thanh mà dùng giọng thật nên hơi bị phô”. Trong khi đó giám Quốc Trung có phần khắt khe hơn: “Tôi cảm thấy tiết mục của em còn đơn điệu quá, bài hát bị cắt ngắn. Tuy nhiên điều quan trọng là em tìm ra cách hát, chỉ cần thời gian để nó tốt hơn và hay hơn”.

Thanh Tùng tiếp tục lãng mạn với ca khúc về mẹ


Với mong muốn được hát tặng mẹ trong “Đêm nhạc không tình ca”, Thanh Tùng đã lựa chọn một ca khúc nhạc phim “Của để dành” từng được nữ ca sỹ Trần Thu Hà thể hiện thành công, bài hát Lời ru cho con (sáng tác Xuân Phương) để thể hiện trong Gala 6. Xuất thân từ một vận động viên Wusu nhưng Thanh Tùng lại lựa chọn phong cách âm nhạc khá mềm mại, đó là những bản ballad trữ tình. Cũng vì điều đó, đôi lúc Thanh Tùng khiến mình trở nên “một màu”. Sau phần trình diễn “Lời ru cho con”, mẹ của vận động viên này đã bật khóc.

Nhận xét về chuyên môn, giám khảo Quốc Trung nhắc nhở Thanh Tùng: “Đa số khi hát về lời ru, người ta không phải ru ngủ mà người ta ru thức, người ta thức tỉnh tình mẫu từ thì em phải hát để thức, tránh cảm giác cho người ta buồn ngủ. Tuy nhiên anh thấy giọng hát của em không có quãng lên cao sáng, em nên chú ý phần trầm vì cái đó gây thu hút tình cảm”. Giám khảo Mỹ Tâm cũng động viên Thanh Tùng, vào vòng trong cần phải cố gắng hơn nữa, khắc phục những quãng cao.

“Đêm không tình ca” khép lại với những nỗ lực của 6 thí sinh. Tuần sau, sẽ có 2 thí sinh chắc chắn bị loại. BGK đã hết quyền “cứu” thí sinh, vì thế từ tuần này trở đi, khán giả là người có quyền lực tuyệt đối trong việc quyết định ai sẽ là người ra đi, ai tiếp tục ở lại. Khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất bằng tin nhắn. Đêm công bố kết quả Gala 6 của Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2012 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 21/12/2012 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Đêm nhạc không tình ca”: Bảo Trâm "chất" nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.