Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập 3 VN’s Got Talent: Ca nương Kiều Anh bất ngờ thi tài năng

Hoàng Lân| 17/12/2012 10:24

(HNMO) – Từng biểu diễn chuyên nghiệp trong một số Liên hoan Ca trù, nên khi ca nương Kiều Anh xuất hiện trên sân khấu “Tìm kiếm tài năng Việt Nam – VN’s Got Talent” 2012 tối 16/12 đã khiến cho không ít khán giả bất ngờ.

Dù tài năng đã được công nhận khi  lên 10 tuổi, nhưng ca nương Kiều Anh vẫn gây bất ngờ khi tiếp tục đi thi tài năng


* Tiết mục hát tạo dấu ấn

Những ai ít tiếp cận với loại hình nghệ thuật truyền thống thì ngạc nhiên trước hình ảnh một cô gái 18 tuổi nhưng hát ca trù chuyên nghiệp, còn những ai đã biết đến CLB Ca trù Thái Hà thì không còn lạ gì gương mặt ca nương trẻ Kiều Anh. Kiều Anh là thế hệ thứ 7 của gia đình – CLB Thái Hà theo nghệ thuật Ca trù. Cô từng đoạt nhiều giải thưởng khi chưa được 10  tuổi. Gần đây, cô cũng xuất hiện trong một số chương trình âm nhạc mang tính thử nghiệm như dự án “Khởi nguồn” của nhạc sĩ Quốc Trung.

Khi xuất hiện trong chương trình “Tìm kiếm tài năng Việt Nam” năm 2012, giọng hát của Kiều Anh tiếp tục chinh phục 3 vị giám khảo và khán giả. Xuất hiện với hình ảnh trẻ trung, váy hiện đại và tóc buông xoã, không giống với hình ảnh của một ca nương áo dài khăn đóng, Kiều Anh đã khiến cho không ít khán giả truyền hình ngạc nhiên khi cô đại diện cho thế hệ trẻ nhưng lại hướng đến âm nhạc dân tộc. Trong chương trình, cô thể hiện tác phẩm “Đò đưa” (trích đoạn Truyện Kiều”) đã gây bất ngờ và thích thú không chỉ cho ban giám khảo mà cho hầu hết người xem.

Kiều Anh với hình ảnh trẻ trung trên sân khấu VN's Got Talent


Trả lời câu hỏi của giám khảo Thúy Hạnh “Thường thì ở lứa tuổi của bạn, các bạn trẻ sẽ thích các nhạc hiện đại, tại sao bạn lại chọn dòng nhạc này cho mình?”, thí sinh này đã chân thành chia sẻ: “Bản thân em nhiều khi cũng thích pop, jazz, nhưng mà em may mắn hơn những bạn bằng tuổi của em, gia đình em có truyền thống truyền và dạy nghề hát, đặc biệt là hát Ca trù, và em là thế hệ thứ bảy, ngay từ nhỏ đã được nghe phách nghe hát rồi, nên nó ngấm vào con người của em, chính vì vậy mà em yêu thích”.

Không chỉ tiết mục của Kiều Anh là điểm nhấn của tập 3 “Tìm kiếm tài năng Việt Nam”, cô gái Văn Hà My gây bất ngờ cho khán giả và giám khảo không chỉ bởi giọng hát đặc biệt mà còn bởi ngoại hình cao lớn vượt trội so với tuổi 12 của em. Lựa chọn thể hiện một bài hát tiếng Anh rất khó, gần với thể loại nhạc kịch, cô bé xinh xắn này đã chinh phục cả giám khảo và khán giả bởi lối trình diễn tươi tắn và giọng hát độc đáo, khác biệt.

Cô gái 12 tuổi với tiết mục hát nhạc kịch


Giám khảo Thành Lộc không giấu sự thích thú của mình dành cho giọng hát đặc biệt này: “Chú rất yêu giọng hát của cháu. Chú hơi bất ngờ một cô gái 12 tuổi mà có một giọng hát như thế, đặc biệt là với dòng nhạc này”.

Giám khảo khó tính Huy Tuấn cũng không tiếc lời khen ngợi cô gái: “Bài hát rất khó thể hiện. Nó gần như là một khúc nhạc kịch, nhất là cấu tạo cổ họng người Việt Nam, không phải lúc nào cũng ưu đãi những người hát cái thể loại ấy, cháu lại có những nốt rung rất tinh tế. Chú thích tiết mục của cháu”.

Trong tập 3 phát sóng, khán giả còn thưởng thức 2 tiết mục các thí sinh nhí gây chú ý trong tập 3 chương trình Vietnam’s Got Talent là tiết mục múa của nhóm Thiên Thần và tiết mục hát của Cao Hà Đức Anh. Nhóm múa Thiên Thần - tập hợp 20 bé gái ở độ tuổi từ 4-5, với trang phục trắng muốt như thiên nga và tiết mục múa hồn nhiên trong sáng, đã thổi một luồng gió tươi mới vào sân khấu Got Talent.

Cao Hà Đức Anh với tiết mục già dặn


Tiết mục hát của thí sinh Cao Hà Đức Anh lại mang một phong cách hoàn toàn khác. Lựa chọn thể hiện bài “Rock con diều”, thí sinh nhí này đã khuấy động toàn bộ khán phòng bởi những bước nhảy đầy lửa và chuyên nghiệp, khác hẳn với hình ảnh một cậu bé 10 tuổi. Tuy nhiên, nếu như Đức Anh lựa chọn ca khúc phù hợp với lứa tuổi của em hơn thay vì ca khúc và cách trình diễn già dặn thì chắc chắn Đức Anh sẽ tạo được bất ngờ hơn.

* Các tiết mục nhảy ngày càng điêu luyện

Các tiết mục nhảy trong tập 3 Got Talent ngày càng chứng tỏ sự bài bản, chuyên nghiệp và hài hước. Điển hình là nhóm nhảy COS và “cái bụng duyên dáng”

Dù chỉ ở độ tuổi từ 15 – 18 những các thí sinh của nhóm COS đã rất thông minh và khéo léo khi kết hợp điệu nhảy hiphop và “belly dance” trên nền nhạc Gangnam Style sôi động. Hấp dẫn nhất vẫn là động tác múa bụng kết thúc bài nhảy của một thí sinh có ngoại hình khá tròn trịa trong nhóm. Tiết mục này đã khiến cả 3 vị giám khảo được một phen cười sảng khoái.

Tiết mục nhảy của Đức Bình và Trần Đức


Câu chuyện của thí sinh Trần Quốc Hùng khá đặc biệt khi anh chính là người đưa những bước nhảy đến cô em gái Trần Thương Hoài để giúp em chữa bệnh tự kỷ từ bé. Trần Quốc Hùng hiện đang có hẳn lớp dạy nhảy cho riêng mình ở Thành phố Vinh. Trong phần trình diễn tại sân khấu Got Talent, hai anh em Quốc Hùng và Thương Hoài đã có những bước nhảy mạnh mẽ và điêu luyện, quyến rũ người xem.

Nhóm nhảy Đức Bình và Trần Đức đã thể hiện những động tác popping chuyên nghiệp kết hợp với kịch bản hài hước và phần nhạc hóm hỉnh, mang lại những giây phút thú vị cho khán giả. Mở màn với kịch bản là câu chuyện muôn thuở “Lương và Thưởng” giữa một anh nhân viên và sếp, hai thí sinh này đã đem lại cho bài nhảy của mình sự.

Trong tập 3 phát sóng của chương trình cũng có những tiết mục “thảm hoạ”, khiến khán giả được phen cười ngất. Tuy nhiên, ở tập này BTC đã tiết chế liều lượng để các tiết mục tài năng không bị các tiết mục “thảm hoạ” làm lu mờ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập 3 VN’s Got Talent: Ca nương Kiều Anh bất ngờ thi tài năng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.