Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chơi tết vui và bổ ích tại Bảo tàng Dân tộc học

Hoàng Lân| 29/01/2013 14:43

(HNMO) – Bảo tàng Dân tộc học, đơn vị có rất nhiều chương trình, hoạt động bổ ích dành cho thiếu nhi vừa giới thiệu loạt hoạt động hấp dẫn cho ngày Tết Nguyên Đán.

Nhiều trò chơi dân gian sẽ diễn ra trong những ngày Tết tại Bảo tàng Dân tộc học


Theo lịch hoạt động, từ ngày “Ông Công ông Táo (23 tháng Chạp, tức 3 – 2 – 2013), từ 9h đến 11h30 sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động mang đậm phong vị văn hoá cổ truyền, đó là lễ dựng cây nêu do những người dân đến từ huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) thực hiện; trò chuyện với GS Ngô Đức Thịnh về tín ngưỡng dân gian qua tục dựng cây nêu và cúng ông Táo; trình diễn gói bánh chưng tại khu nhà Việt của Bảo tàng.

Vào ngày mùng 4 và 5 Tết, tại Bảo tàng DTHVN sẽ diễn ra hoạt động vẽ tranh Đông Hồ, viết thư pháp, ẩm thực Tày xứ lạng và múa rối nước. Đặc biệt, từ mồng 6 đến mồng 8 Tết (15 – 17/2/2013), sẽ diễn ra các hoạt động mang đậm nét văn hóa dân gian như trình diễn nghệ thuật dân gian, chơi trò chơi dân gian, đốt pháo bông, ẩm thực Yên Bái và ẩm thực Tày xứ Lạng..., Chương trình sẽ có sự tham gia của những người Dao, Khơmú, Xá Phó, Sán Chay, Hmông và Thái đến từ tỉnh Yên Bái.

Hoạt động gọi bánh chưng sẽ được giới thiệu đến du khách


Những trò chơi dân gian giới thiệu trong ngày Tết gồm đánh đu, nhảy bước, kéo co, đi cà kheo, nhảy bao bố, đánh cầu lông gà, tung còn, chơi quay, ném pao... Ngoài ra, ở phần ẩm thực, bảo tàng sẽ giới thiệu những món ăn của người dân tộc như thắng cố, lợn quay, lạp xường, cơm lam, rau cải ngỗng, bánh chim gâu…

Với chương trình hoạt động khá phong phú gồm cả phần xem, chơi và ẩm thực, Bảo tàng Dân tộc học hứa hẹn sẽ là địa điểm vui chơi ngày Tết hấp dẫn và ý nghĩa của Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chơi tết vui và bổ ích tại Bảo tàng Dân tộc học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.