Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đĩa Táo quân 2013 chính thức được phép phát hành

Hoàng Lân| 05/02/2013 12:26

(HNMO) - Ngày 4-2, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã chính thức ký văn bản đồng ý cho phép Đài Truyền hình Việt Nam phát hành đĩa hài “Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2013”.

Đĩa hài Táo Quân 2013 đã chính thức được phát hành, chương trình cũng lên sóng như dự kiến vào 20h đêm giao thừa


Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Phòng Quản lý Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định, Cục đã cấp phép phát hành cho đĩa “Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2013”. Văn bản cấp phép đã được Cục chính thức ký ngày 4-2. Tối ngày 4-2, trên sóng VTV cũng đã phát đoạn quảng cáo phát hành đĩa hài Tết “Gặp nhau cuối năm Táo Quân 2-13” tới đông đảo khán giả.

“Sau khi được Hội đồng thẩm định, Cục trưởng xem lại và phía Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) biên tập, cắt bỏ toàn bộ những cảnh đối thoại dung tục chuyện phẫu thuật chuyển giới, chuyện “Đẩu pín”, chúng tôi quyết định cấp giấy phép phát hành cho đĩa Táo quân 2013. Chúng tôi mong muốn sản phẩm tinh thần đến với khán giả phải lành mạnh và được thẩm định kỹ càng”, ông Nguyễn Thành Nhân nói.

Về việc Cục có văn bản yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam giải trình về việc chương trình Táo quân 2013 tổng duyệt và ghi hình tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô tối 25, 26, 27-2013 khi chưa được thẩm định nội dung và cấp phép, ông Nguyễn Thành Nhân cho biết, ngày hôm qua, Cục đã ra văn bản chính thức với nội dung rõ ràng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thành Nhân từ chối tiết lộ nội dung của văn bản. Theo ông Nhân, Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương sẽ thông tin tới báo chí sớm nhất có thể.

Trả lời báo chí, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, êkip thực hiện đang biên tập nội dung vì so với thời lượng ghi hình tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (hơn 200 phút ), chương trình phát sóng chỉ khoảng 100 phút, chưa kể còn phải đan xen một số hình ảnh đồ họa và clip khác mới hoàn thiện một sản phẩm truyền hình”. Như vậy, chắc chắn “Gặp nhau cuối năm – Táo Quân 2013” năm nay sẽ được co bớt và cắt bỏ những đoạn được cho là phản cảm mà Cục NTBD đã nêu.

“Gặp nhau cuối năm - Táo quân” là chương trình hài được chờ đợi nhất trong năm, do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình – Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất. Chương trình năm nay có sự tham gia của những nghệ sĩ quen thuộc được khán giả yêu thích như: Quốc Khánh, Quang Thắng, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Vân Dung, Chí Trung, Thành Trung… Táo quân 2013 dự kiến phát sóng trên truyền hình vào 20h đêm giao thừa ngày 9-2.

Sau 10 năm phát sóng và thực hiện, đây là lần đầu tiên chương trình bị Cục NTBD “sờ gáy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đĩa Táo quân 2013 chính thức được phép phát hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.