Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 giọng ca vàng cùng “Hẹn hò” trong đêm nhạc tiền chiến

Hoàng Lân| 20/03/2013 14:31

(HNMO) – 4 giọng ca nữ trữ tình của Việt Nam là Ánh Tuyết, Hồng Nhung, Anh Thơ, Mai Hoa sẽ cùng góp mặt trong đêm nhạc “Hẹn hò” diễn ra vào 20h ngày 3-4 tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội. Đây là đêm nhạc tưởng nhớ ba nhạc sỹ Văn Cao, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn.

4 giọng hát nữ xuất hiện trong đêm nhạc "Hẹn hò"


Ba nhạc sĩ với ba phong cách khác nhau nhưng cùng tha thiết, đắm say với đời, với tình yêu. Có lẽ vì thế, nhà tổ chức chương trình đã đặt tên cho đêm nhạc của 3 người nhạc sĩ là “Hẹn hò”. Đó sự hẹn hò của những giai điệu lãng mạn, buồn man mác nhưng vẫn rất tình. Nếu nhạc Văn Cao với những ca khúc lãng mạn, sâu lắng, dìu người nghe vào cõi “Thiên thai” tới chốn “Đào nguyên” thì Trịnh Công Sơn lại đưa người vào cõi tình mộng,về chốn hư vô. Còn Phạm Duy yêu nồng nàn nhưng rồi tình vội, tình xa.

Sợi dây gắn kết âm nhạc của 3 người nhạc sĩ này là bốn giọng ca nữ: Ánh Tuyết, Hồng Nhung, Anh Thơ và Mai Hoa. Ca sỹ Ánh Tuyết tên tuổi gắn với những sáng tác của Văn Cao. Chị đã từng gặp gỡ “ông già làng nhạc” và có những chia sẻ thú vị về Văn Cao. Người mà trước đây còn sống, Ánh Tuyết ra Hà Nội lại ghé thăm ông để tìm hiểu về ý nghĩa ca từ để hát truyền tải hay nhất, cảm xúc nhất. Trong đêm “Hẹn hò”, Ánh Tuyết sẽ lần lượt thể hiện những ca khúc bất hủ của nhạc sĩ Văn Cao, đó là “Sông Lô”, “Cung đàn xưa” và những nhạc phẩm của Phạm Duy như “Áo anh sứt chỉ đường tà”.

3 cố nhạc sĩ: Văn Cao, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn


Bống Hồng Nhung, một bóng hồng trong tiềm thức của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lại cất lên giọng hát và những chia sẻ về người nhạc sĩ tài hoa này. Hồng Nhung hát Trịnh bằng tất cả tình cảm, sự yêu mến. Bống chính là một trong ba người đàn bà quan trọng của Trịnh. Trước kia Trịnh Công Sơn có Khánh Ly, thì sau này có Bống, một người tạo sự tươi mới cho nhạc Trịnh. Những tình khúc của Trịnh Công Sơn được cất lên bởi giọng ca của diva Hồng Nhung hứa hẹn sẽ làm say lòng khán giả.

Ca sỹ Anh Thơ, một giọng ca về nhạc dân gian và nhạc đỏ gợi nhớ ngày “Làng tôi” đi kháng chiến hay những ca khúc mang âm hưởng dân ca da diết của cố nhạc sỹ Phạm Duy. NSƯT Mai Hoa - giọng nữ trầm đục hát lên nỗi khắc khoải trong tình yêu. Trong đêm “Hẹn hò” nữ ca sỹ này thể hiện hai nhạc phẩm “Bến xuân”, “Suối mơ” của Văn Cao và “Nhớ mùa thu Hà Nội”, “Nhìn những mùa thu đi” (Trịnh Công Sơn).

Dẫn chương trình trong đêm nhạc là MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
4 giọng ca vàng cùng “Hẹn hò” trong đêm nhạc tiền chiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.