Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi Ngày hội đọc sách 2013

Tú Nhi| 21/04/2013 06:17

(HNM) - Hôm qua (20-4), Ngày hội đọc sách lần thứ ba đã diễn ra sôi nổi tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội với nhiều hoạt động hấp dẫn tôn vinh văn hóa đọc.


Khách tham quan một gian trưng bày trong Ngày hội đọc sách.


Tới dự có Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh, cùng đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành TƯ. Các NXB, đơn vị làm sách, phát hành sách cũng mang đến Ngày hội những ấn phẩm của mình với giá ưu đãi thu hút đông đảo bạn đọc nhiều lứa tuổi.

Dịp này, NXB Kim Đồng đã phát động chương trình: Một triệu cuốn sách tặng trẻ em nghèo. Công ty Alezaa thông qua Vụ Thư viện và mô hình Sách hóa nông thôn trao tặng 50.000 bản sách điện tử cho bạn đọc vùng sâu, vùng xa, những nơi khó khăn, thiếu sách. Mô hình Sách hóa nông thôn cũng tổ chức quyên góp sách đổi lấy thẻ quà tặng sách điện tử của Alezaa.

Nhiều sinh viên và bạn đọc đã có dịp giao lưu với dịch giả Nguyễn Bích Lan (một cây bút trẻ giàu nghị lực) và dự cuộc thuyết trình "Những nguyên tắc thành công" của TS Nguyễn Mạnh Hùng. Màn trình diễn truyện ngắn, thơ do Ban nhà văn trẻ - Hội Nhà văn Việt Nam xây dựng với chủ đề "Văn chương đa cách đọc" cũng ít nhiều tạo được không khí mới mẻ, hấp dẫn cho Ngày hội đọc sách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Ngày hội đọc sách 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.