Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuần lễ văn hóa và phát triển UNESCO tại Việt Nam lần 2

T.Minh| 17/06/2013 17:44

(HNMO)- Tuần lễ Văn hóa và Phát triển UNESCO tại Việt Nam lần thứ 2 là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 5 sẽ diễn ra từ ngày 19/6 đến 26/6/2013.

Bảo tàng Mỹ Sơn - một trong những công trình kết quả hợp tác giữa UNESCO và tỉnh Quảng Nam.


Cũng nhân sự kiện này, UNESCO sẽ công bố một số kết quả của quá trình hợp tác giữa UNESCO và tỉnh Quảng Nam trong thập kỷ qua, minh chứng cho những đóng góp cụ thể của du lịch di sản và công nghiệp sáng tạo đối với phát triển bền vững. Các kinh nghiệm trong việc tăng cường sự tham gia và hưởng lợi từ sự phát triển du lịch của các cộng đồng địa phương đồng thời đảm bảo các trải nghiệm phong phú cho du khách và bảo tồn di sản cho các thế hệ tương lai cũng sẽ được chia sẻ tại đây.

Việc tổ chức Tuần lễ văn hóa và phát triển UNESCO 2013 lồng ghép trong Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 5 là một cơ hội tôn vinh sức mạnh của văn hóa đối với phát triển ở cấp độ địa phương. Tuần lễ này diễn ra ngay sau Hội nghị Quốc tế Hàng Châu, Trung Quốc với chủ đề “Văn hóa: Chìa khóa của phát triển bền vững” từ ngày 15 đến 17-5 với rất nhiều các thảo luận xung quanh vai trò của văn hóa đối với phát triển bền vững, xây dựng hòa bình, xoá đói giảm nghèo, gắn kết xã hội và bảo vệ môi trường.

Dự án hỗ trợ của UNESCO giúp tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.


Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa và phát triển UNESCO 2013 sẽ diễn ra một số hoạt động văn hóa, du lịch khác như: Lễ trao giải cuộc thi sáng tác mỹ thuật “Di sản thế giới trong tay bạn”; khai trương Trung tâm Thông tin Du khách Hội An; khai trương phòng trưng bày hiện vật và nhóm tháp G sau trùng tu; khai trương Trưng bày “UNESCO và Quảng Nam hợp tác vì văn hóa và phát triển bền vững”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ văn hóa và phát triển UNESCO tại Việt Nam lần 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.