Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tối nay, “Vua đầu bếp” thử thách món ăn Huế để tìm top 3

Hoàng Lân| 05/07/2013 11:20

(HNMO) – Tối nay (5-7), top 4 “Vua đầu bếp” sẽ tiếp tục tỉ thí với món ăn đặc trưng Cố đô Huế để tìm ra top 3.

Top 4 đến Cố đô Huế để tranh tài chọn ra top 3


Trong tập này, top 4 thí sinh sẽ đến Cố đô Huế, nơi tập trung nhiều món ăn cung đình với sự tinh hoa của nghệ thuật ẩm thực. Top 4 gồm: Thái Hòa, Thanh Hòa, Nguyên Giáp và Quốc Trí sẽ được trải nghiệm tinh hoa ẩm thực truyền thống cùng những nghệ nhân nổi tiếng, được khám phá lịch sử giữa không gian cổ kính của kinh thành năm xưa trước khi đến với thử thách tranh tài vô cùng thú vị và hấp dẫn. Là người con của Huế và sinh ra trong một gia đình có truyền thống ẩm thực cung đình, Nguyên Giáp đang có một lợi thế lớn ở thử thách lần này, tuy nhiên cuộc đua đã vào những chặng cuối nên 3 thí sinh còn lại (Thanh Hòa, Quốc Trí và Thái Hòa) cũng sẽ đến Huế với một khát khao và quyết tâm lớn, vì thế cuộc tranh tài lần này chắc chắn sẽ ngang tài ngang sức.

Trước khi bước vào thử thách nấu ăn tại Huế, các thí sinh sẽ được tham gia một buổi học tại Tịnh Gia Viên và gặp gỡ nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà - người lưu giữ hồn văn hoá ẩm thực Huế và là đấng sinh thành của nữ giám khảo Tịnh Hải. Xuất thân dòng dõi Tôn Thất nhà Nguyễn, từ nhỏ nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà đã được chỉ dạy tỉ mỉ cách chế biến các món ăn trong cung phủ. Bà từng tham gia nấu hàng ngàn món ăn trên khắp năm châu, từng đi giảng dạy ẩm thực ở nhiều nước trên thế giới. Không chỉ đam mê nấu ăn, người phụ nữ được biết đến với danh hiệu truyền nhân của ẩm thực cung đình Huế còn được nhiều sách và tổ chức ghi nhận là người từng học và làm 16 nghề khác nhau và nghề nào cũng nổi tiếng, như các nghề nấu ăn, trồng cây cảnh, nhiếp ảnh, nghề y, vẽ chân dung, phiên dịch, làm bánh, pha rượu, dạy học, viết sách...

Các thí sinh sẽ được chuyên gia ẩm thực Huế hướng dẫn


Tháng 10/2012, với tác phẩm “Phượng hoàng vũ” làm từ nguyên liệu đậu xanh và rau củ quả, bà cùng con gái đã góp phần phục hồi giá trị ẩm thực cung đình Việt Nam và công trình đã xác lập được kỷ lục Châu Á. Các thí sinh sẽ được tham gia vào một buổi học tại Tịnh Gia Viên và theo dõi nghệ nhân tài ba này hướng dẫn cách làm những món ăn truyền thống của Huế. Những kiến thức bổ ích, nhất là niềm cảm hứng với ẩm thực truyền thống từ nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà sẽ giúp các đầu bếp có thêm tự tin để hoàn thành tốt thử thách mà giám khảo giao phó.

Để hoàn thành buổi tiệc cho các thực khách đặc biệt diễn ra trong hoàng thành Huế, mỗi thí sinh sẽ được giao địa chỉ một nhà hàng bất kì để đến nấu ăn, đây là bài toán thử thách khả năng ứng biến lanh lẹ của top 4. Sau khi lựa chọn nguyên liệu tại siêu thị BigC Huế, lần lượt từng đầu bếp sẽ tản về các nhà hàng được ghi trên phong bì mà giám khảo giao phó bằng bất cứ phương tiện nào. Rất nhiều thử thách đang đặt nặng lên đôi vai của 4 đầu bếp không chuyên: Làm sao để biết đường đến nhà hàng giữa thành phố này? Bằng cách nào để xin phép chủ nhà hàng cho mình nấu ăn? Liệu những nguyên liệu và dụng cụ trong nhà hàng có đáp ứng đủ cho việc hoàn thành món ăn hay không? Và thời gian giám khảo đặt ra có đủ để họ mang sản phẩm đến địa điểm tập kết đúng hẹn không? Những áp lực ấy sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho Top 4.

Là người Huế, Nguyên Giáp đang có lợi thế hơn những thí sinh còn lại, liệu chàng bác sĩ có tận dụng được lợi thế này?


Sau khi khám phá Huế, top 4 sẽ trở lại căn bếp MasterChef, cùng tranh tài trong vòng thi loại người để tìm ra top 3 chung cuộc của Vua đầu bếp. Với một món fusion được mang đến từ giám khảo Luke Nguyễn, những thí sinh có số phiếu bình chọn thấp nhất từ khách mời và giám khảo trong thử thách tại Huế sẽ chính thức tham gia vào phần thi này. Đây là một phần thi vô cùng quan trọng vì cơ hội có mặt trong vòng bán kết sẽ được quyết định từ đây. Quốc Trí, Nguyên Giáp, Thái Hòa, Thanh Hòa, ai sẽ là người dừng chân tiếp theo?

Tập này của “Vua đầu bếp” sẽ lên sóng vào 20h trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tối nay, “Vua đầu bếp” thử thách món ăn Huế để tìm top 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.