Theo dõi Báo Hànộimới trên

BTC show diễn của Lee Min Ho cam kết hoàn tiền cho khán giả

Hoàng Lân| 30/07/2013 19:38

(HNMO) – Đơn vị tổ chức liveshow Lee Min Ho tại Hà Nội đã chính thức cam kết sẽ hòan trả tiền cho những người mua.

Nhiều fan Việt thấp thỏm chờ BTC hòan trả tiền sau khi hủy show diễn của Lee Min-ho


Như HNMO đưa tin, việc phía Hàn Quốc thông báo hủy show diễn “Lee Min-ho concert in Vietnam – My everything Global tour 2013” dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3-8 tại Cung thể thao Quần ngựa Hà Nội khiến cho rất nhiều fan Việt hoang mang. 

Trước những bức xúc của fan hâm mộ Việt Nam, chiều 30-7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Hà Nội đã làm việc với đại diện công ty VDC Entertainment, đơn vị tổ chức sô diễn của Lee Min –ho, và yêu cầu công ty này phải giải trình rõ lý do hủy show và hình thức trả tiền cho những người đã mua vé.

Trao đổi với HNMO, ông Nguyễn Quốc Chiêm, Phó giám đốc Sở VHTT&DL cho biết, theo báo cáo của phía công ty VDC Entertainment, cho đến thời điểm này công ty chỉ bán được 122 vé (trong khi lượng vé dự kiến bán là 3500 vé) với số tiền 458.900.000 đồng. Với lượng vé bán quá ít, đơn vị này không thể tiếp tục tổ chức đêm diễn nên đã đàm phán với phía Hàn Quốc để hoãn đêm diễn. VDC Entertainment đã cam kết sẽ lên kế hoạch hoàn trả tiền cho những người đã mua vé. Hình thức trả tiền và thời gian trả tiền sẽ được công ty thông báo và làm văn bản gửi Sở VHTT&DL trong một vài ngày tới.

“Chúng tôi đã cương quyết yêu cầu công ty VDC Entertainment phải giải quyết dứt điểm và nghiêm túc việc hoàn tiền cho những người đã mua vé của chương trình này. Nếu đơn vị này không thực hiện đúng thì lúc đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Nguyễn Quốc Chiêm khẳng định.

Như vậy, đối chiếu với thông tin trước kia mà công ty VDC Entertainment đã công bố với báo giới có thể thấy sự chêch lệch về lượng vé bán. Trong buổi họp báo ngày 24-6, đại diện công ty cho biết, đã tiêu thụ được 2000 vé trong tổng số 3500 vé bán cho show diễn của Lee Min – ho. Tuy nhiên, thực tế số vé bán được của công ty này chỉ là 122 vé bán được. Phải chăng công ty này đã cố tình nói vống số lượng vé để tạo sức ép truyền thông, gây “hot” cho chương trình?

Hóa đơn mua vé trị giá hơn 74 triệu của fan hâm mộ đại diện của fansite Minoz Viet Nam trên facebook


Sau thời gian không thể liên lạc được với BTC chương trình, chiều ngày 30-7, bà Thu Thủy, giám đốc VDC Entertainment đã bắt máy để giải thích những vấn đề liên quan đến việc hủy sô diễn Lee Min – ho và hoàn trả tiền cho người mua. Lý giải về việc tại sao có sự chêch lệch lượng vé bán được so với thông báo trước đó của BTC, bà Thủy giải thích, khi tổ chức họp báo đơn vị tổ nhận được 2000 fan đăng ký qua website, nhưng đến ngày 20/7, sau khi có giấy phép biểu diễn để bán vé chính thức thì công ty chỉ bán được 122 vé.

Bà Thu Thủy cũng phân trần rằng, cho đến ngày hôm qua (29-7) mới nhận được thông tin báo hoãn buổi biểu diễn từ phía Hàn Quốc nên công ty khá bất ngờ. “Hiện nay chúng tôi phải hoàn thành thủ tục công văn giấy tờ từ phía Việt Nam mới tính đến chuyện thông báo trả lại tiền cho fan như thế nào. Chúng tôi đã bố trí nhân viên trực để trả lời email và điện thoại của fan để họ không hoang mang”, bà Thủy cho biết.

Phía công ty VDC Entertainment cũng cho biết thêm, việc dừng show biểu diễn của nam ca sĩ Hàn Quốc Lee Min – ho chỉ là tạm thời. Công ty sẽ làm việc với bên Hàn Quốc điều chỉnh lại một số điều khoản trong hợp đồng để đưa buổi biểu diễn trở lại.

Cho đến chiều 30-7, HNMO tiếp tục nhận được những phản hồi của những người mua vé chưa được hoàn trả tiền. Trong đó, đáng chú ý là đại diện của fansite Minoz Viet Nam trên facebook cho biết, đã bỏ số tiền hơn 74 triệu đồng để mua 22 VIP vé xem chương trình biểu diễn của Lee Min-ho.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
BTC show diễn của Lee Min Ho cam kết hoàn tiền cho khán giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.