Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Bay biển” - bài hát đầu tiên về Không quân Hải quân

Hoàng Lân| 09/08/2013 10:56

(HNMO)- Nhạc sĩ Quỳnh Hợp vừa phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của đại tá Đoàn Vũ Vinh ca khúc “Bay biển”. Đây là có thể xem là bài hát đầu tiên về lực lượng Không quân Hải Quân.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp (trái) và Giáng Son trong chuyến đi thực tế Trường Sa


Nhạc sĩ Quỳnh Hợp cho biết, bài thơ “Bay biển” được đại tá Đoàn Vũ Vinh (Chánh văn phòng Đảng ủy - BTL Hải quân) gửi cho chị từ năm 2011 và chị mới vừa phổ nhạc thành công bài thơ này.

Sự kiện Lữ đoàn Không quân Hải quân 954 được chuyển giao về cho Quân chủng Hải quân vào đầu tháng 7 vừa qua đã tạo cảm xúc mạnh mẽ để Quỳnh Hợp hoàn thành bài hát “Bay biển” sau hơn 2 năm ấp ủ với giai điệu lạc quan phới phới, đầy phấn chấn tự hào”, nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ.

Quỳnh Hợp nguyên là ca sĩ của Đoàn Nghệ thuật Không quân nhiều năm, được bay vào Nam, ra Bắc biểu diễn cho bộ đội Không Quân vì thế mà “Bay biển” cũng đậm… “chất bay” mênh mang, thôi thúc và dâng tràn khí thế của lực lượng Không quân trẻ tuổi của Hải Quân Việt Nam. Bài hát đã được nhóm X.O.N thể hiện với chất giọng hào hùng và thoáng đạt.

* Nghe ca khúc "Bay biển":




Kể từ ca khúc đầu tiên viết về bộ đội Hải Quân - “Nghe em hát ở Trường Sa” (1988) - nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp luôn dành tình yêu đặc biệt với những người lính biển khi chị cho ra mắt nhiều album ca nhạc về biển đảo và bộ đội Hải quân. Nhiều ca khúc biển đảo của chị đang được yêu thích như “Tổ quốc nhìn từ biển” (thơ Nguyễn Việt Chiến), “Tôi nghe Tổ quốc gọi tên mình” (thơ Nguyễn Phan Quế Mai), “Tình ca sau đêm bão” (thơ Trúc Chi), “Nhớ đêm Trường Sa” (thơ Thanh Yến), “Mùa xuân nơi Trường Sa” (thơ Nguyễn Hữu Quý), “Đảo bão” (Nguyễn Trọng Tạo), “Đảo chìm”, “Góp đá xây Trường Sa”…

Tháng 5 vừa qua, nhạc sĩ Quỳnh Hợp cùng nhiều nhạc sĩ khác như nhạc sĩ Nguyễn Cường, Cát Vận, Giáng Son, Việt Hùng (VTV3), Trần Ngọc Lâm (Nhà văn hóa quân chủng Hải Quân)… vinh dự được Quân chủng Hải quân mời đi thực tế thăm quần đảo Trường Sa để sáng tác chuẩn bị cho kỷ niệm 50 năm chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam (2 và 5 /8/1964 – 2 và 5/8/2014). Đây là nhóm văn nghệ sĩ đầu tiên được Quân chủng Hải quân mời ra Trường Sa thực tế sáng tác.

Ngay trong những ngày thăm quan thực tế các đảo, Quỳnh Hợp đã hoàn thành ca khúc “Làng đảo” (thơ Nguyễn Hữu Quý) và hiện chị đang ấp ủ những dự định âm nhạc của mình ra mắt đúng dịp kỷ niệm lớn của Quân chủng Hải quân trong năm 2014.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Bay biển” - bài hát đầu tiên về Không quân Hải quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.