Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết Sao mai dòng nhạc Nhẹ: Thiếu cá tính rõ nét

Hoàng Lân| 25/08/2013 09:23

(HNMO) - Đêm chung kết nhạc nhẹ Sao Mai 2013 đã diễn ra tối 25-8 với 11 thí sinh. Dù không có nhiều cá tính nổi bật song cuối cùng BTC cũng chọn ra được 4 gương mặt vào tiếp vòng trong, đó là Ngọc Vũ, Thanh Huyền, Hồng Chinh và Tịnh Uyên.

Đêm chung kết dòng nhạc Nhẹ


Mặc dù trước đó, BTC luôn nhấn mạnh tính học thuật của giải Sao mai, tuy nhiên với phong cách nhạc Nhẹ đòi hỏi phải rõ ràng cá tính, sự sáng tạo mới mẻ thì dường như các thí sinh vẫn bị rơi vào vòng luẩn quẩn trong việc thể hiện tròn trịa kỹ thuật thanh nhạc. Khâu chọn bài tiếp tục là điểm yếu của thí sinh năm nay vì phần lớn các ca khúc được trình diễn đều là những ca khúc đã quá quen thuộc hoặc một màu. Những thí sinh được chọn hầu hết chiến thắng bởi đã thể hiện được cái “tôi” của mình trong cách chọn bài cũng như cách hát.

Ngọc Vũ (TP Hồ Chí Minh) có số điểm cao nhất từ ban giám khảo và cũng chính là thí sinh được khán giá đánh giá cao nhất, có lẽ bởi anh chàng này cũng tạo được sự khác biệt rõ nét hơn các thí sinh khác khi vừa chơi đàn ghi- ta vừa trình diễn ca khúc. Với cách chọn bài khá thông minh và lối hát chắc chắn, bản lĩnh cùng tài chơi đàn ghi - ta khá thiện nghệ khi tự đệm đàn hát ca khúc Hà Nội của tôi ơi (Lê Minh Sơn) anh đã chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả. Bài thứ 2 mang phong cách rock nhưng Ngọc Vũ vẫn hát rõ lời, sôi động nhưng không ầm ĩ tạo cảm giác dễ chịu. Tuy nhiên, giá Ngọc Vũ mạnh dạn thể hiện những bài hát mới hơn thì có lẽ anh sẽ còn tạo được dấu ấn đậm nét hơn.

Ngọc Vũ được giám khảo đánh giá cao


Cô gái đến từ Thanh Hóa vừa tròn 18 tuổi Thanh Huyền là người kết lại đêm và được chọn vào vòng trong. Phong cách trẻ trung và giọng hát phóng khoáng, khỏe khoắn, Thanh Huyền hát “Và em sẽ quên” (Phạm Thanh Hà) và “I love music” (Giáng Son) rất ấn tượng, cuốn hút. Thanh Huyền được đánh giá là một trong những gương mặt sáng giá và trở thành một trong những đối thủ đáng gờm nhất trong top 4 năm nay.

Hồng Chinh đến từ Hải Phòng có lối hát khá nhẹ nhõm và cảm xúc. Từng tham gia Sao Mai 2011 nên Hồng Chinh có nhiều kinh nghiệm từ việc chọn bài đến những yếu tố phụ trợ giúp cô tỏa sáng như trang phục, make up. Sở hữu một giọng hát không quá đặc biệt nhưng với kinh nghiệm có từ trước, Hồng Chinh cũng biết cách để chiều lòng người nghe bằng kỹ thuật chắc chắn. Cô cũng là thí sinh chủ nhà duy nhất lọt tiếp vào vòng chung kết xếp hạng

Hồng Chinh, thí sinh duy nhất của Hải Phòng lọt vào vòng chung kết xếp hạng


Tinh Uyên được cho là thí sinh gây bất ngờ nhất. Từng không được đánh giá cao ở vòng thi miền Trung, nhưng vào chung kết, Tinh Uyên (Quảng Trị) đã khá khôn ngoan chọn 2 ca khúc pop ballad nhẹ nhàng và mang thiên hướng giải trí chứ không phải kiểu “trưng trổ”, đặc biệt cô chọn “Trăng dưới chân mình” (Trần Lê Quỳnh) với bản phối được cho là khá ủy mị, nhưng lại mang đến cho khán giả cảm xúc bởi sự thể hiện khá nồng nàn của Tịnh Uyên. Cô cũng là người có phong cách biểu diễn khá sexy, lôi cuốn.

Các thí sinh còn lại của đêm thi không thật sự nổi bật nếu không muốn noi là thể hiện thiếu cá tính ở phong cách nhạc Nhẹ. Thí sinh Y Cel Niê đến từ Dak Lak tuy giành giải khán giả yêu thích nhất nhưng lại không được giám khảo đánh giá cao và không được chọn để đi tiếp.

Ngoài phần trình diễn của các thí sinh, đêm thi còn có sự tham gia của Hà Linh (Giải Nhất nhạc nhẹ Sao Mai 2007) với ca khúc “Dệt tầm gai” (Ngọc Đại) khá “nổi loại” bên cạnh Thúy Trang (Giải Nhất nhạc nhẹ Sao Mai 2011) với “hit” đình đám hiện nay của cô – “Tình yêu màu nắng” (Phạm Thanh Hà).

Đêm chung kết xếp hạng cả 3 phong cách âm nhạc sẽ diễn ra lúc 20h tối thứ 7 tuần sau (31/8/2013).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Sao mai dòng nhạc Nhẹ: Thiếu cá tính rõ nét

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.