Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều ý kiến khác nhau quanh chuyện Trọng Tấn xin thôi việc

Hoàng Lân| 07/09/2013 11:42

(HNMO) – Thông tin ca sĩ Trọng Tấn xin thôi việc tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nơi anh có 10 năm gắn bó trong vai trò giảng dạy khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Quyết định xin thôi việc của Trọng Tấn nhận được nhiều ý kiến khác nhau của công chúng


Liên lạc với ca sĩ Trọng Tấn thời gian này rất khó. Số máy của anh đổ chuông nhưng không có người bắt. Tuy nhiên, anh cũng chính thức phát ngôn rằng, lý do làm đơn xin thôi việc vì anh muốn có thêm thời gian cho nhiều dự án âm nhạc riêng và chủ động cuộc sống cá nhân mà không làm ảnh hưởng đến thời gian và công việc của tập thể. Anh cho biết, dù ở trường hay hoạt động tự do thì anh vẫn đảm nhiệm vai trò ca hát và giảng dạy, có thể là dạy ở nhà.

Được biết, Trọng Tấn đang có khá nhiều dự án âm nhạc trong năm nay. Tháng 10 tới anh và ca sĩ Anh Thơ sẽ tổ chức một đêm nhạc tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô. Trọng Tấn cũng đang ấp ủ một chương trình cùng Tùng Dương, dự kiến sẽ thực hiện vào đầu năm 2014.

Khi đươc hỏi về lý do làm đơn xin thôi việc có liên quan đến án kỷ luật mà Học viện âm nhạc Quốc gia dành cho mình vào năm ngoái và việc gặp khó khăn trong việc làm hồ sơ đề nghị danh hiệu NSƯT, Trọng Tấn cho biết, đây là quyết định hoàn toàn mang tính cá nhân. “Dù thế nào thì tôi vẫn cống hiến và phục vụ công chúng vì thế tôi mong mọi người vẫn ủng hộ tôi. Cá nhân tôi thấy quyết định này không có gì nghiêm trọng cả. Có thể vài năm nữa sắp xếp tốt công việc riêng, cống hiến tốt hơn cho sự nghiệp ca sĩ thì tôi lại quay lại giảng dạy" - ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ.

Trọng Tấn cho biết dù thôi việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thì anh vẫn tiếp tục cống hiến cho khán giả và làm công việc giảng dạy


Theo tìm hiểu của phóng viên HNMO, đơn xin thôi việc của ca sĩ Trọng Tấn gửi cho ban lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam từ tháng 8. Hiện nay, toàn bộ sinh viên do ca sĩ Trọng Tấn giảng dạy được giao cho giáo viên khác đảm nhiệm.

Ca sĩ Trọng Tấn sinh năm 1976, quê Thanh Hóa. Anh là một trong những ca sĩ hát dòng nhạc truyền thống, cách mạng được đông đảo công chúng yêu thích. Trọng Tấn tốt nghiệp nhạc viện Hà Nội và trở nên nổi tiếng khi đoạt giải nhất Giọng hát hay Hà Nội năm 1997 và giải nhất Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc năm 1999 với ca khúc “Tiếng đàn bầu”.

Sau này, Trọng Tấn cùng Đăng Dương, Việt Hoàn tạo thành tam ca nhạc đỏ được nhiều người yêu thích. Anh đã phát hành một số album như “Một chặng đường”, “Rặng trâm bầu”, “Tình yêu trên dòng sông quan họ”…

Sự cố lớn nhất trong hoạt động nghệ thuật của Trọng Tấn là việc anh và ca sĩ Anh Thơ bị kỷ luật do tự ý bỏ về nước, không làm tròn nhiệm vụ ở chương trình nghệ thuật Chào mừng đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào diễn ra trong hai ngày 17 và 18 -7-2012. Ngay sau vụ việc này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công văn khẩn yêu cầu đình chỉ biểu diễn các chương trình nghệ thuật trong và ngoài nước trong thời gian tiến hành kỷ luật với Trọng Tấn và Anh Thơ. Hội đồng kỷ luật của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam họp vào ngày 30-7 và ông Lê Văn Toàn - Giám đốc Học viện phê chuẩn kết quả bằng hai quyết định kỷ luật vào ngày hôm sau, ngày 1-8-2012. Tháng 8 vừa qua, Trọng Tấn và Anh Thơ cũng vừa hết thời gian thi hành “án” kỷ luật.

Sự cố lớn nhất trong sự nghiệp của Trọng Tấn là việc bị Học viện Âm nhạc Quốc gia kỷ luật cùng Anh Thơ vào năm ngoái


Hiện nay, chuyện Trọng Tấn xin thôi việc tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nơi anh đã trưởng thành và có 10 năm gắn bó với vai trò giảng dạy đã tạo nhiều ý kiến khác nhau. Trên các diễn đàn mạng, nhiều người bày tỏ thông cảm và chia sẻ với quyết định của Trọng Tấn. Trong đó có không ít người cho rằng, với đời sống âm nhạc sôi động như hiện nay, nhiều ca sĩ hoạt động tự do có thể kiếm được khá nhiều cơ hội để tăng thu nhập, cát-xê cao chót vót trong khi những ca sĩ nhạc chính thống lại chịu thiệt thòi hơn. Quyết định xin thôi việc của Trọng Tấn vì thế rất dễ hiểu. Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại bày tỏ tiếc nuối vì để có được vị trí như hiện nay như Trọng Tấn tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam là niềm mơ ước của nhiều người.

Dù gì, đây cũng là quyết định cá nhân Trọng Tấn và chắc chắn anh đã phải suy nghĩ rất kỹ khi làm đơn xin thôi việc. Hy vọng, Trọng Tấn vẫn có thể tiếp tục cống hiến cho khán giả những tác phẩm giá trị trên sân khấu ca nhạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ý kiến khác nhau quanh chuyện Trọng Tấn xin thôi việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.