Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2013

Thụy Du| 20/09/2013 06:45

(HNM) - Ngày 19-9, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tổng kết và trao giải thưởng của Hội cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc năm 2013 sau khi xem xét, chấm chọn từ các triển lãm được tổ chức tại 8 khu vực.

Giải thưởng chính được trao cho 4 tác phẩm: "Nơi bắt đầu sự sống" - Nguyễn Huy Lộc (Đắk Lắk), "Chuyện quê 2" - Kù Cao Khải (Ninh Bình), "Ký ức trong miền bao bọc" - Lê Trọng Nghĩa (Bình Định), "Nhà 3 tầng" - Đỗ Hiệp (Hà Nội). Giải thưởng phê bình mỹ thuật được trao cho 4 tác giả: Nguyễn Đức Bình (giải B) với tác phẩm "Hình ảnh con người trong trang trí kiến trúc đình làng Bắc bộ Việt Nam thế kỷ XVII", Uyên Huy (giải B) - chùm bài viết về mỹ thuật, Đặng Thị Bích Ngân (giải C) - Từ điển Mỹ thuật phổ thông, Lê Quốc Bảo (tặng thưởng) - chùm bài báo "Nhìn lại và đối thoại". Hội cũng trao Giải thưởng mỹ thuật khu vực cho 82 tác giả, gồm 6 giải A, 14 giải B, 18 giải C và 44 tặng thưởng.

Nhân dịp này, Hội Mỹ thuật Việt Nam đã trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp mỹ thuật Việt Nam" cho 50 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nền mỹ thuật nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam năm 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.