Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà hát Múa rối Thăng Long mừng sự kiện đón nhận kỷ lục châu Á

Hoàng Lân| 17/10/2013 11:38

(HNMO) – Sáng 17-10, Nhà hát Múa rối Thăng Long tổ chức Lễ chào mừng sự kiện Nhà hát vinh dự đón nhận kỷ lục châu Á.

Nhà hát Múa rối Thăng Long được nhận kỷ lục châu Á


Đến dự và chia vui với Nhà hát múa rối Thăng Long có ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Hồ Quang Lợi – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cùng lãnh đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, Hội nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam…

Như HNMO đã đưa tin, tháng 8 - 2013, tại Ấn Độ - trụ sở của Tổ chức Kỷ lục Châu Á đã công bố Việt Nam có 3 kỷ lục được công nhận là kỷ lục châu Á, trong đó có Nhà hát Múa rối Thăng Long. Ngày 20-9-2013, ông Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục Thế giới đã trao tặng Nhà hát kỷ lục được xác lập “Nhà hát duy nhất tại châu Á biểu diễn múa rối nước 365 ngày trong năm”. Trước đó, vào năm 2006, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đã bình chọn Nhà hát Múa rối Thăng Long với kỷ lục xác lập “Đơn vị nghệ thuật duy nhất trong cả nước biểu diễn 365 ngày trong năm”.

Trả lời báo chí, nghệ sĩ Chu Lượng, Phó Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long - người vinh dự thay mặt Nhà hát nhận bằng kỷ lục do Tổ chức kỷ lục châu Á trao tặng, cho biết: thành công lớn nhất của Nhà hát là đã tạo được bước đi riêng, con đường riêng không giống với những đơn vị nghệ thuật khác. Yếu tố dân tộc, truyền thống luôn được Nhà hát đặt lên hàng đầu, đó là lý do những tiết mục múa rối nước của Nhà hát luôn có nét độc đáo và đã từng có hai chương trình giành giải thưởng cao trong các Liên hoan Múa rối trong nước và quốc tế. Suốt gần 20 năm qua, Nhà hát duy trì 356 ngày biểu diễn liên tục với bình quân 5 suất diễn một ngày. Đây là thành tích đáng nể đối với một đơn vị nghệ thuật truyền thống đóng trên địa bàn Hà Nội.

Các tiết mục rối nước của Nhà há Múa rối Thăng Long được bạn bè quốc tế đánh giá cao


Năm 2013, Nhà hát Múa rối Thăng Long được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất; Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen cho tập thể Nhà hát và 1 cá nhân; Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam trao tặng giải A cho chương trình rối nước “Linh thiêng hai tiếng Đồng bào”.

Theo báo cáo của Nhà hát Múa rối Thăng Long, hiện nay Nhà hát đã lên các kế hoạch biểu diễn, dàn dựng chương trình mới cho năm 2014 và chuẩn bị tham dự Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ 4. Vừa qua, Nhà hát đã cho ra mắt chương trình múa rối nước cổ truyền. Chương trình được chắt lọc từ hàng trăm tích trò cổ của cha ông và phát triển nâng cao cùng với các trò dàn dựng mới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát Múa rối Thăng Long mừng sự kiện đón nhận kỷ lục châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.