Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuần phim Đức 2014 hội tụ những tác phẩm kinh điển

Hoàng Lân| 18/02/2014 12:59

(HNMO) – Tuần phim Đức 2014, sự kiện văn hóa đáng chú ý hàng năm của Viện Geothe Hà Nội, sẽ diễn ra từ ngày 21-2 đến 1-3 trong sự trông đợi của công chúng yêu điện ảnh. Năm nay, Tuần phim sẽ quy tụ nhiều bộ phim đa dạng về các đề tài, thể loại thành công nhất của Đức trong những năm gần đây.

Những bộ phim kinh điển của Đức sẽ được giới thiệu trong dịp này


Viện Geothe Hà Nội cho biết, bên cạnh những bộ phim đa dạng về thể loại và đề tài thành công nhất của Điện ảnh Đức trong những năm gần đây sẽ được trình chiếu trong Tuần phim Đức, khán giả yêu điện ảnh sẽ còn được xem lại một số bộ phim từng gây được sức hút trong Liên hoan phim Đức 2013.

Mở màn cho sự kiện năm nay là bộ phim bi hài kịch “Ôi chàng trai!” , phim xoay quanh câu chuyện của chàng trai Niko đang ở cuối độ tuổi đôi mươi, loay hoay đi tìm một chỗ đứng trong cuộc đời và phiêu dạt qua những con phố ở Berlin. Tiếp đó, khán giả có thể tự mình trải nghiệm những giây phút sống còn căng thẳng của thời khắc tận thế trong “Sáng”, một bộ phim thuộc thể loại kinh dị về hậu khải huyền từng rất được yêu thích trong Liên hoan phim Đức 2013. Tương tự, bộ phim thể loại chính kịch “Điều còn lại” của đạo diễn Hans Christian Schmid trong năm 2013 cũng từng thu hút khán giả vào thế giới gia đình phức tạp đầy xáo trộn.

Bộ ba phim “Dreileben” sẽ giới thiệu một tác phẩm vô cùng đặc biệt. Ba đạo diễn thực hiện ba bộ phim về cùng một sự kiện theo những quan điểm và góc nhìn khác nhau, đó là vụ đào tẩu và trốn chạy khỏi nhà tù gần thành phố Dreileben của một kẻ bị kết tội hiếp dâm.

Nhiều bộ phim cổ tích sẽ được giới thiệu vào những ngày cuối tuần của Tuần phim Đức 2014


“Đừng quên tôi” là bộ phim tài liệu cảm động về người mẹ của đạo diễn David Sieveking. Bà bị mất dần trí nhớ do bệnh Alzheimer, nhưng cũng vì thế mà dường như gia đình họ xích lại gần nhau hơn.

“Màu của đại dương” lại đề cập đến một vấn đề thời sự nóng hổi: Ngày càng có nhiều người tị nạn tìm cách vượt biên vào Châu Âu với hi vọng bắt đầu một cuộc sống tốt hơn ở đó. Tuy vậy, chỉ có số ít người thực hiện được. Bộ phim kể về câu chuyện của một số người tị nạn từ Châu Phi đang cố gắng đặt chân đến Châu Âu.

Ngoài ra, trong Tuần phim Đức 2013, BTC còn dành cho những khán giả nhỏ tuổi thời gian cuối tuần giới thiệu những bộ phim được chuyển thể từ những câu chuyện cổ tích nổi tiếng. Bốn bộ phim cổ tích được chuyển thể từ bốn truyện cổ tích kinh điển nổi tiếng nhất của anh em nhà Grimms sẽ được giới thiệu vào hai ngày cuối tuần đầu tiên của Tuần phim Đức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuần phim Đức 2014 hội tụ những tác phẩm kinh điển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.