Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ kiểm tra, làm rõ vụ việc tại di tích đình Quang Húc (huyện Ba Vì)

Minh Ngọc| 25/03/2014 06:22

(HNM) - Chiều 24-3, trước thông tin dư luận cho rằng, di tích lịch sử quốc gia đình Quang Húc, xã Đông Quang, huyện Ba Vì kêu cứu sau trùng tu, ông Bạch Công Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì khẳng định, dự án trùng tu đình Quang Húc đã có thỏa thuận của Cục Di sản văn hóa và được trùng tu đúng quy trình.

Nghê cũ bị thay thế nghê mới không đúng kích thước ban đầu Ảnh: VOV


Về vụ việc này, đại diện BQL Di tích danh thắng Hà Nội cho biết, ngày 20-3, một số cán bộ cơ quan này đã xuống đình Quang Húc khảo sát. Tại thời điểm khảo sát, đôi nghê cũ tại bậc thềm bước lên đình đã được chuyển đi và thay bằng đôi nghê mới. Chi tiết này nằm trong dự án được duyệt nhưng về mặt mỹ thuật thì có phần không giống đôi nghê cũ. BQL Di tích danh thắng Hà Nội đã yêu cầu đơn vị thi công đưa đôi nghê mới đi và đã được chấp hành. Với các chi tiết khác, đại diện BQL Di tích danh thắng Hà Nội cho rằng, sau cuộc kiểm tra thực tế với sự tham gia của các ngành chức năng, rồi đối chiếu với hồ sơ thiết kế, thỏa thuận kinh tế kỹ thuật dự kiến diễn ra vào ngày mai (26-3) mới có thể làm rõ.

Mấy ngày gần đây, một số cơ quan báo chí đăng thông tin phản ánh, trong quá trình tu bổ, tôn tạo dự án đình Quang Húc, đơn vị thi công đã thay đổi nhiều hiện vật, cấu kiện cũ của đình bằng những hiện vật, cấu kiện mới, không hợp thẩm mỹ, không bảo đảm nguyên tắc bảo tồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ kiểm tra, làm rõ vụ việc tại di tích đình Quang Húc (huyện Ba Vì)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.