Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội văn hóa, ngày hội của những người yêu sách

H.Đ| 30/03/2014 07:12

(HNMO) – Nổi bật ở Hội sách lần VIII – 2014 là sự tham gia đông đảo của các công ty phát hành sách, công ty truyền thông văn hóa...


Nổi bật ở Hội sách lần VIII – 2014 là sự tham gia đông đảo của các công ty phát hành sách, công ty truyền thông văn hóa. Các công ty này đang chiếm lĩnh thị trường liên kết xuất bản và phát hành sách của cả nước. Họ năng động, nhạy bén và thích ứng nhanh với thị trường, với nhu cầu của đông đảo bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc trẻ. Họ mạnh dạn trong việc mua bản quyền các tựa sách nổi tiếng của các nhà xuất bản nước ngoài, của các tác giả đang ăn khách trong nước để chuẩn bị một lượng hàng hóa rất phong phú để đến với Hội sách. Chính vì điều này mà các gian hàng của các công ty nói trên lúc nào cũng phong phú về hàng hóa và được đông đảo bạn đọc đến tham quan và mua sắm.

Nổi lên tại Hội sách lần VIII – 2014 là sự phát triển mạnh mẽ của 2 nhà xuất bản có quy mô hoạt động lớn, có nhiều sách kế hoạch A chất lượng và đạt doanh thu cao, đó là NXB Trẻ, NXB Kim Đồng. Sự thành công của họ tại Hội sách lần thứ VIII và trên thị trường cả nước khẳng định một điều: nếu các nhà xuất bản hoạt động xuất bản chuyên nghiệp có chiến lược phát triển đúng, đầu tư đúng mức cho các bản thảo hay và giá trị, chủ động xuất bản kế hoạch A, hoạt động xuất bản gắn với xu thế và gắn với thị trường thì sẽ thành công.

Bên cạnh đó là sự tham gia của các công ty bán hàng trực tuyến (online). Với sự trẻ trung, năng động, hình thức hoạt động sôi nổi phù hợp với giới trẻ đó chính là Tiki và Vinabook – điển hình của các Công ty kinh doanh qua mạng đã thu hút một lực lượng khách hàng lớn đến với gian hàng thông qua các hoạt động rất sôi nổi, hiệu quả tại Hội sách lần VIII – 2014.

Hội sách TP.HCM lần VIII – 2014 đã thực sự là ngày hội văn hóa, ngày hội của những người yêu sách. Sự chuẩn bị chu đáo của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các đơn vị tham gia Hội sách đã đem đến những hoạt động phong phú của Hội sách. Điều đó đã thu hút được đông đảo bạn đọc Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh, thành đến với Hội sách tạo không khí vui tươi như ngày hội. Đây chính là thành công lớn nhất của Hội sách năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội văn hóa, ngày hội của những người yêu sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.