Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Sống cùng lịch sử” được chọn chiếu khai mạc

T.Minh| 23/04/2014 18:46

(HNMO)- Sáng 23/4, tại Hà Nội, Cục Điện ảnh đã tổ chức họp báo công bố về Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4,01/5, 19/5 năm 2014 và kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, (07/5/1954-07/5/2014).


Cảnh trong phim "Sống cùng lịch sử"



Tại buổi họp báo, bà Ngô Phương Lan – Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam đã cho biết, bộ phim truyện nhựa “Sống cùng lịch sử” của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân do Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất đã được chọn làm bộ phim trình chiếu khai mạc Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn. Đây là bộ phim nhựa duy nhất được nhà nước đặt hàng để chiếu trong dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Bộ phim được đánh giá cao về nội dung tư tưởng, ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ.


Trong một chuyến du lịch về Điện Biên, nhóm ba bạn trẻ Lâm - Nga - Tùng tình cờ được sống lại những giây phút hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Được chứng kiến và hòa mình vào sức mạnh yêu nước của thế hệ đi trước trong những tình huống ác liệt, dữ dội tưởng chừng không thể vượt qua, ba bạn trẻ đã rút ra được những bài học sâu sắc cho riêng mình. Với đề tài về chiến thắng Điện Biên Phủ, “Sống cùng lịch sử” có ý tưởng mới mẻ, sâu sắc, nội dung xúc động. Biên kịch và đạo diễn đã có cách nhìn khá độc đáo về một đề tài tưởng chừng đã quen thuộc. Vấn đề bộ phim đặt ra gắn với thế hệ trẻ, đó là niềm tin và sự trăn trở của họ về lẽ sống và truyền thống hào hùng của dân tộc. Đây là một cách tiếp cận lịch sử thú vị; lịch sử được “sống lại” qua cách cảm nhận của thế hệ trẻ hôm nay.



Lễ Khai mạc Đợt phim Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Hà Nội được tổ chức vào 19h30, ngày 25/4/2014, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ, Hà Nội.

Lễ Khai mạc Đợt phim tại Điện Biên được tổ chức vào 19h30 ngày 28/4/2014 tại Rạp chiếu phim Điện Biên.


Trong khuôn khổ các hoạt động của Đợt phim, Cục Điện ảnh tổ chức Đoàn Nghệ sĩ điện ảnh tới thăm và Giao lưu với khán giả tỉnh Điện Biên. Đoàn nghệ sĩ điện ảnh gồm có các thành phần sáng tác chính như Biên kịch, Đạo diễn, Quay phim, Dựng phim, Biên tập, Âm thanh và các diễn viên chính - phụ. Hai đơn vị giao lưu với các nghệ sĩ là Lữ đoàn Bộ binh 82 - Quân khu II, đóng quân tại Điện Biên (tối 26/4) và Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Điện Biên (tối 27/4). Các buổi chiếu phim phục vụ cán bộ, chiến sĩ, các thày cô giáo, học sinh, sinh viên tại hai đơn vị có chương trình giao lưu với nghệ sĩ do Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Điện Biên thực hiện trước thời gian tổ chức giao lưu.



Cục Điện ảnh cũng đã in và gửi bản DVD các phim truyện “Ngã ba Đồng Lộc” (Công ty TNHH MTV Phim truyện Việt Nam sản xuất) - Giải Bông Sen vàng taị Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XII năm 1999, Giải A Hội Điện ảnh Việt Nam năm 1997, Giải thưởng của Ủy ban Bảo vệ hòa bình Triều Tiên tại LHP Quốc tế các nước không liên kết tại Bình Nhưỡng năm 1998; “Vào Nam ra Bắc” (Công ty Cổ phần Phim truyện I sản xuất) - Giải đặc biệt của BGK Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIII năm 2001, Giải B Hội Điện ảnh Việt Nam năm 2000; Phim tài liệu “Địa chấn ở Điện Biên Phủ”, “Hồi ức Điện Biên” (Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất) - Giải B của Hội Điện ảnh Việt Nam năm 1994, Giải thưởng của Bộ Quốc phòng về đề tài chiến tranh và cách mạng; Chương trình băng hình miền núi số 01/2014 chuyên đề: Kỷ niệm 39 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, chào mừng ngày Quốc tế Lao động 1/5 và Kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (Trung tâm sản xuất phim Dân tộc, Miền núi và Biển đảo sản xuất) tới các Trung tâm (Công ty) Phát hành phim và Chiếu bóng trên cả nước để các đội chiếu bóng lưu động phục vụ nhân dân 63 tỉnh thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Sống cùng lịch sử” được chọn chiếu khai mạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.