Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết cuộc thi “Cầu Vồng” - Chung tay vì cộng đồng!

T.Minh| 23/05/2014 16:11

(HNMO)- Vào 21h00 thứ 7 ngày 24/5/2014, sẽ diễn ra Liveshow 3 và cũng là Chung kết Cầu Vồng 2014 với chủ đề “Cùng chung tay vì cộng đồng”.

Thí sinh cuộc thi Cầu Vồng đi thực tế làm phóng sự.


Nếu trong liveshow 1 các thí sinh miền Bắc tham gia Mùa hè xanh tình nguyện, liveshow 2 các thí sinh miền Nam đi tìm hình tượng thanh niên chuẩn, thì tuần này hai miền nam bắc “cùng chung tay vì cộng đồng” với thông điệp: “Hãy cho đi trước khi nhận lại”.

Trải qua hai vòng chung kết miền Nam – Bắc đầy cảm xúc và kịch tính, có niềm vui và có cả nước mắt, 4 gương mặt sáng giá tiếp tục hội tụ trong Liveshow 3 Chung kết Cầu Vồng 2014. Trong chương trình lần này, 4 thí sinh sẽ cùng trải nghiệm những thử thách mới mà Ban giám khảo đưa ra, với chủ đề: “Cùng chung tay vì cộng đồng”.

Hoàng Vũ là thí sinh đạt điểm tối đa trong trận chung kết miền Nam.


Giới trẻ hiện nay đã quen thuộc với những cái tên Thái Thùy Linh, Đông Hùng, An Japan, Hoài Linh với vai trò là ca sĩ, hot girl, danh hài nổi tiếng,… nhưng ít ai biết rằng họ cũng là những nhà hoạt động xã hội thầm lặng, những tấm lòng vàng vì cộng đồng. Trong live show 3 của Cầu Vồng, qua cuộc trò chuyện của Hùng Sơn, Thái Trang, Thanh Mai, và Hoàng Vũ với các vị khách mời, khán giả sẽ được khám phá hành trình thiện nguyện của những người nổi tiếng này và cùng lắng nghe những câu chuyện đời mà chính họ đã trải nghiệm.

Ngoài những gương mặt của công chúng này, lần đầu tiên khán giả VTV6 sẽ được gặp gỡ một nhân vật cũng khá nổi tiếng - “linh hồn” của nhóm Từ thiện Thật: MC – diễn viên Thành Trung. Ở tuổi 26, chàng trai trẻ này vẫn hàng tháng đều đặn đi quyên góp và mua từng bao gạo nhỏ, rồi đem đến cho những người nghèo dưới chân cầu Long Biên và nhiều quận khác tại Hà Nội. Không những thế, anh còn nhận nuôi nhiều em nhỏ mồ côi.

Thái Trang và Hùng Sơn 2 thí sinh xuất sắc nhất miền Bắc


Để chuẩn bị cho chương trình, ngoài sự tập luyện và trau dồi về các kỹ năng dẫn, các thí sinh cả hai miền Nam – Bắc đều tự mình thực hiện các phóng sự xoay quanh chủ đề “Chung tay vì cộng đồng”. Ở miền Bắc, giữa cái nắng lên tới gần 40º, Hùng Sơn, Thái Trang “theo chân” MC Thành Trung tới những xóm nghèo ở bãi giữa Sông Hồng. Còn ở miền Nam, Hoàng Vũ và Thanh Mai sẽ thực hiện phóng sự về một nhân vật đặc biệt, tuy bản thân gia đình rất nghèo khó nhưng vẫn đi thu gom xe cũ rồi sửa thành xe mới để tặng trẻ em nghèo.

Trong Live show 3 của Cầu Vồng và cũng là đêm chung kết của cuộc thi, lần đầu tiên VTV6 thực hiện cầu truyền hình trực tiếp trong một cuộc thi như thế này. Sẽ có 3 điểm cầu nối trường quay S9, trường quay S10 của Đài Truyền hình Việt Nam tại Hà Nội và trường quay S3 trong TP HCM. Chủ cầu S10 là MC Công Tố và Ban giám khảo, chủ cầu S9 là Hùng Sơn và Thái Trang – Top 2 khu vực miền Bắc, và chủ cầu S3 TP HCM là Hoàng Vũ và Thanh Mai – Top 2 khu vực miền Nam. Như vậy, MC Công Tố chỉ đóng vai trò là người móc nối, là người trò chuyện cùng Ban giám khảo còn chính các thí sinh mới là những người hoàn toàn làm chủ sân khấu. Khi được hỏi “Liệu có sợ bị lép vế trước các thí sinh không?” thì MC Công Tố chia sẻ: “Tố nghĩ rằng đến được vòng này, tất cả các bạn thí sinh hoàn toàn đủ khả năng để làm chủ một sân khấu lớn. Công Tố sẽ vui lòng làm khán giả “dự thính” cùng Ban giám khảo tại trường quay S10”.

Trong Live show này, cách thức chấm điểm và cách thức bình chọn có sự thay đổi, ngoài hệ thống VTV Plus trên các thiết bị di động, khán giả có thể bình chọn cho thí sinh mình yêu thích qua tổng đài điện thoại. 2 thí sinh có tổng lượng “vote” cao nhất sẽ giành tấm vé thẳng tiến với trận chung kết toàn quốc của Cầu Vồng 2014. Chiếc vé còn lại sẽ là người được Ban giám khảo chọn lựa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung kết cuộc thi “Cầu Vồng” - Chung tay vì cộng đồng!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.