Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Huyền thoại piano thế giới” Richard Clayderman biểu diễn tại Hà Nội

Việt Nga| 23/07/2014 17:19

(HNMO) - Ngày 23-7, Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng VPBank cùng các đối tác tổ chức họp báo công bố tổ chức chương trình “Đêm nhạc Richard Clayderman cùng VPBank”.



Nghệ sỹ người Pháp Richard Clayderman được mệnh danh là “Huyền thoại piano thế giới”, từng xuất hiện trong cuốn sách kỷ lục Guinness thế giới với danh hiệu nghệ sỹ piano thành công nhất thế giới. Ông cũng là người nắm giữ những kỷ lục về lượng tiêu thụ đĩa nhạc trên quy mô toàn cầu đạt trên 90 triệu CD, trong đó có 267 đĩa vàng, 70 đĩa bạch kim.

Đồng thời là nghệ sỹ có ảnh hưởng lớn đến khái niệm nghe nhạc cổ điển trên toàn thế giới với thành công đơn giản hóa, đại chúng hóa nhạc cổ điển; cũng như biến những bản nhạc pop đương đại thành những giai điệu piano du dương đầy mê hoặc... Tại Việt Nam, người yêu nhạc biết đến ông qua những nhạc phẩm như Mariage d’Amour, A Comme Amour, Ballade Pour Adeline…

Đến Việt Nam biểu diễn lần này, nghệ sỹ dương cầm Richard Clayderman chỉ biểu diễn 1 buổi duy nhất tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội vào lúc 20 giờ ngày 23-8 trong thời gian 1 giờ 30 phút. Tham gia buổi biểu diễn cùng nghệ sỹ còn có nhóm đàn dây của Nhạc viện Hà Nội do nghệ sỹ violon Bùi Công Duy phụ trách. Theo đơn vị tổ chức, giá vé của chương trình có giá từ 600.000 đồng đến 6 triệu đồng/vé và hiện số lượng khách hàng đặt vé đã lên tới nghìn người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Huyền thoại piano thế giới” Richard Clayderman biểu diễn tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.