Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trọng Tấn hồi hộp bước vào liveshow riêng đầu tiên

An Thụy| 28/08/2014 19:52

(HNMO) – Sau khi Uyên Linh mở đầu chuỗi chương trình “In the spotlight” phiên bản mới nồng nhiệt và tươi trẻ thì tối 20-9 tới đây, Trọng Tấn hứa hẹn sẽ tiếp nối bằng một màu sắc âm nhạc khác - tinh tế, trữ tình, hào sảng, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.


Trong cuộc họp báo giới thiệu chương trình ngày 28-8, “Ngôi sao nhạc Đỏ” hồi hộp chia sẻ: “Khi nhận lời mời của ekip sản xuất In the spotlight, tôi đã suy nghĩ trăn trở rất nhiều cho chương trình này. Sau nhiều năm đứng trên sân khấu và được khán giả yêu mến, đây thực sự là liveshow riêng đầu tiên của tôi từ trước đến nay. Nhưng đây không đơn thuần là một “cuộc tổng kết” nhìn lại chặng đường âm nhạc của tôi với những ca khúc quen thuộc, mà tôi có cảm giác như là một cuộc chơi đầy thách thức mà cả tôi và In the spotlight phải vượt qua. Tôi cảm thấy khá áp lực nhưng cũng rất hứng khởi và mong chờ xem khán giả sẽ đón nhận hình ảnh của Trọng Tấn trong liveshow lần này”.

“Trọng Tấn concert” sẽ là một cuộc tái hiện quy mô những thử sức đa dạng của giọng ca thuộc hàng hiếm và là “hiện tượng” của dòng nhạc chính thống những năm đầu thế kỷ XXI. Ở đó, khán giả sẽ được gặp lại anh của những ca khúc nhạc Đỏ bấy lâu trở thành “của riêng” mà chỉ cần nhắc tên là người ta nhớ đến Trọng Tấn: “Tiếng Đàn bầu” (Nguyễn Đình Phúc, thơ Lữ Giang), “Trên đỉnh Trường Sơn ta hát”, “Đường chúng ta đi” (Huy Du), “Tình ca” (Hoàng Việt), “Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa” (Nguyễn Văn Tý), “Hát về cây lúa hôm nay” (Hoàng Vân), “Nơi đảo xa” (Thế Song)… Rồi thấy anh kết hợp với ca sĩ nhạc nhẹ, thể hiện ca khúc semi pop, hát nhạc xưa, nhạc dân gian… Tuy nhiên, cách tái hiện con người anh trải qua những dòng nhạc trên trong “In the spotlight” sẽ được trau chuối và làm mới. Các ca khúc vốn quen thuộc với khán giả sẽ được phối khí mới mẻ, hiện đại mang đậm hơi thở cuộc sống nhưng vẫn giữ nguyên giá trị và tinh thần truyền tải cũ. Hỗ trợ anh trong chương trình là một dàn nhạc quy mô lớn gồm ban nhạc nhẹ, dàn kèn, dàn dây do nhạc sĩ Đức Trí chỉ huy nên sẽ tạo ra một hiệu ứng âm nhạc khác biệt nhất từ trước đến nay.

Tuy nhiên, nhạc sĩ Hồng Kiên, Giám đốc nghệ thuật của chuỗi chương trình vẫn bày tỏ băn khoăn: “Trọng Tấn chỉ cần cất giọng là đã hay rồi. Hàng triệu khán giả hâm mộ anh cũng chính bởi giọng hát bản năng, bẩm sinh không màu mè… Vì thế, việc vẫn giữ được hồn cốt trong giọng hát Trọng Tấn, giữ được những đặc điểm riêng của Trọng Tấn mà vẫn mới lạ, hiện đại, hấp dẫn là một việc không dễ dàng đối với ekip sản xuất”. Bởi vậy, nhạc sĩ Hồng Kiên và Trọng Tấn đã quyết định mời “nữ hoàng nhạc nhẹ” Thanh Lam là khách mời trong chương trình. Còn nhớ vài năm trước, khi anh quyết định “bắt tay” với diva Thanh Lam để phát hành CD song ca, ca khúc “Gọi anh” (Dương Thụ) tạo nên một cơn “sốt” trong cộng đồng fan hâm mộ của cả Thanh Lam, Trọng Tấn và nhiều khán giả khác. Chắc chắn, lần hội ngộ này, Thanh Lam sẽ hỗ trợ anh và có những kết hợp bất ngờ để tạo ra những “cơn sốt” mới trong âm nhạc. Giống như “Uyên Linh concert”, còn một khách mời mà ekíp sản xuất giữ bí mật để tạo ra bất ngờ cho khán giả. Đó là một giọng hát đã từng làm tan chảy biết bao trái tim khán giả những năm 60-70 của thế kỷ trước. Nhân vật này này đã rất lâu không xuất hiện nhưng tên tuổi của anh vẫn luôn được nhắc đến như những “cây đa”, “cây đề” trong làng nhạc cách mạng Việt Nam.

“Trọng Tấn concert” sẽ được ekip sản xuất “In the spotlight” đầu tư công phu, hoành tráng nhất trong 3 năm sản xuất chương trình, hy vọng sẽ cho khán giả thấy được chân dung một nghệ sĩ đa dạng, rực rỡ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trọng Tấn hồi hộp bước vào liveshow riêng đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.