Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phim của Trần Bảo Sơn đã “đập cánh” tại LHP Venice

Theo Nguyên Ngọc| 04/09/2014 14:43

Ngày 3/9, bộ phim “Đập cánh giữa không trung” của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp do diễn viên Trần Bảo Sơn thủ vai chính đã chính thức công chiếu với công chúng tại Liên hoan phim Venice.


Bộ phim đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả châu Âu, bởi sự “sốc” và “độc đáo” của đề tài và diễn xuất của các diễn viên. Trần Bảo Sơn được báo giới châu Âu gọi là “quý ông Á châu” bởi lối diễn xuất tinh tế và khả năng hóa thân vào vai người đàn ông có tình yêu kỳ lạ với những người phụ nữ có bầu.



Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, diễn viên trẻ Thùy Anh và Trần Bảo Sơn đã cùng tham gia các buổi giao lưu, công chiếu và trả lời báo chí. Các phóng viên tập trung vào cách khai thác đề tài có vẻ như còn mới mẻ và cấm kị với một nước Á đông, đồng thời muốn biết về cách hoạt động nghề nghiệp của các diễn viên châu Á.

Trần Bảo Sơn chia sẻ, nhiều người nước ngoài còn khá lạ lẫm với nền điện ảnh non trẻ của Việt Nam. Thế nên “Đập cánh giữa không trung” đã gây một cú sốc mạnh với thị hiếu thưởng thức của họ. Đó là điều tạo nên sự thú vị.



Trần Bảo Sơn cũng đã nhận được nhiều cuộc phỏng vấn của các phóng viên đến từ Đức, Pháp, Anh, Mỹ và Canada. Những câu hỏi tập trung vào sự nghiệp diễn xuất của anh, chủ yếu khai thác yếu tố một diễn viên thành công ở mảng phim kinh dị.

Trần Bảo Sơn đã chia sẻ, anh là một diễn viên độc lập, việc tham gia phim ảnh với nhiều thể loại khác nhau giúp anh có nhiều cảm nhận quý báu trong cuộc sống.

Nhiều nhà phê bình quốc tế đã đánh giá cao phim và vai diễn của Trần Bảo Sơn. Nhiều người còn dự đoán, phim sẽ đoạt giải thưởng tại Tuần lễ phê bình phim quốc tế Venice.

Trần Bảo Sơn và đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp dự kiến sẽ lên đường tới Liên hoan phim Toronto ngay sau khi lễ trao giải Liên hoan phim Venice kết thúc đêm 6/9. Tại Toronto, họ sẽ giới thiệu “Đập cánh giữa không trung” với công chúng Bắc Mỹ, khi phim dự tranh giải hạng mục “Discovery” của liên hoan phim danh tiếng này.

“Đập cánh giữa không trung” là vai diễn chính thứ 6 của Trần Bảo Sơn trong điện ảnh và là phim đầu tay cửa Nguyễn Hoàng Điệp. Khi tham gia phim, Hoàng Điệp đánh giá Trần Bảo Sơn là nam diễn viên yêu nghề và giỏi nghề. Còn Trần Bảo Sơn rất trân trọng con đường dấn thân không khoan nhượng của nữ đạo diễn trẻ.

“Đập cánh không trung” sẽ công chiếu xuất đầu tiên tại Việt Nam trong Liên hoan phim quốc tế Hà Nội, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim của Trần Bảo Sơn đã “đập cánh” tại LHP Venice

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.