Theo dõi Báo Hànộimới trên

VTV bị phạt 30 triệu đồng vì phát sóng “Nhặt xương cho thầy”

Lân Hoàng| 21/11/2014 14:12

(HNMO) – Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa chính thức bị Bộ Thông tin và truyền thông (TT-TT) ra quyết định phạt 30 triệu đồng vì đã phát sóng phim hoạt hình “Nhặt xương cho thầy”.

Bộ phim hoạt hình "Nhặt xương cho thầy" bị cho là phản cảm, xúc phạm đến tình cảm thầy trò


Đêm 19-11, trong chương trình “Quà tặng cuộc sống”, kênh VTV3 đã phát phim hoạt hình “Nhặt xương cho thầy” , trong đó hình ảnh người thày được cho là méo mó, phản cảm. Bộ phim hoạt hình kể về một gia đình muốn kiếm thầy dạy tư cho con nên đã mời một thầy giáo đến nhà, đãi cơm thịnh soạn. Vì giữ ý với gia đình, ông thầy vờ từ chối thức ăn do cha, mẹ của trò gắp cho, không ngờ bố mẹ cậu bé tưởng thật nên không mời nữa. Ông thầy rất ấm ức nên nghĩ kế yêu cầu được sắp cơm ăn riêng với trò. Khi chỉ có hai thầy trò, ông thầy ăn hết phần cá, thịt. Học trò được thầy gắp cho vào bát những chiếc xương gà, xương cá. Ngày thầy trò chia tay, trò chúc thầy thọ 100 tuổi còn mình sẽ thọ 101 tuổi, “để thu gom xương cho thầy ".

Ngay sau khi phát sóng vào đúng dịp cả nước tổ chức tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), bộ phim này đã bị dư luận phản ứng mạnh mẽ.

Trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn cho rằng, trong không khí cả nước tri ân các thầy cô giáo nhân ngày 20-11 thì bộ phim hoạt hình “Nhặt xương cho thầy” của chương trình “Quà tặng cuộc sống” là xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của cả xã hội. Ông Tuấn cũng cho rằng, có thể VTV không cố ý làm xấu hình ảnh các thầy cô giáo trong ngày này mà có dụng ý giống như một câu chuyện ngụ ngôn mà thôi, nhưng dù sao bộ phim với hình ảnh phản cảm về các thầy cô giáo được phát đúng dịp 20-11 là xúc phạm đến tình cảm của nhiều người và khó có thể chấp nhận hay cảm thông cho lỗi này của VTV..

Thứ trưởng Bộ TT-TT cũng khẳng định, Bộ sẽ mạnh tay xử lý những chương trình phản cảm, thông tin sai lệch trên các báo, từ báo điện tử, báo giấy và ngay cả Đài truyền hình quốc gia nếu làm sai cũng không ngoại lệ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VTV bị phạt 30 triệu đồng vì phát sóng “Nhặt xương cho thầy”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.