Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố 25 nhiếp ảnh gia xuất sắc nhất

H.H| 24/11/2014 07:57

(HNMO) – Ngày 23/11 tại TP HCM, Canon phối hợp cùng Tạp chí Vietnam Heritage, tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh


Năm nay, cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam nhận được hơn 4.402 tác phẩm dự thi của 477 nhiếp ảnh gia trên khắp đất nước, trong số tác phẩm dự thi của những nhiếp ảnh gia trẻ từ 18 đến 25 tuổi đặc biệt nhiều hơn cả. Tác giả nhỏ tuổi nhất của cuộc thi chỉ mới 10 tuổi, và tác giả lớn tuổi nhất của cuộc thi là 83 tuổi.

Những tác phẩm nổi bật nhất trong cuộc thi năm nay đa dạng về chủ đề, từ thiên nhiên, đời sống cho đến di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể. Kết quả chung cuộc như sau: có năm Giải nhất (mỗi chủ đề một giải và một giải cho ảnh bộ), năm Giải nhì (mỗi chủ đề một giải và một giải cho ảnh bộ), năm Giải ba (mỗi chủ đề một giải và một giải cho ảnh bộ) cùng 10 giải Khuyến khích (tám giải cho ảnh đơn và hai giải cho ảnh bộ). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng khuyến khích các tài năng trẻ của Việt Nam bằng ba giải thưởng Triển Vọng dành cho những thí sinh xuất sắc dưới 18 tuổi.

Tác phẩm "Bánh hỏi ra lò".


Anh Trần Đình Thương, một trong những tác giả đoạt giải thuộc chủ đề Di sản văn hóa vật thể với tác phẩm "Bánh hỏi ra lò", hào hứng chia sẻ: "Tôi cảm thấy đây là một cuộc thi mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ với cộng đồng nhiếp ảnh mà còn với tất cả người dân, chính là quảng bá tầm quan trọng của việc bảo tồn những giá trị truyền thống của đất nước Việt Nam. Nhờ cuộc thi, tôi đã có thể góp phần gìn giữ những tinh hoa đang bị mai một dần của làng nghề làm bánh hỏi truyền thống của thị trấn Phú Long - Bình Thuận. Đây là lần thứ ba liên tiếp tôi tham gia cuộc thi, và tôi hi vọng có thể được tham gia ở những năm sau, để cùng Canon bảo vệ những giá trị di sản quý báu của Việt Nam, thông qua sức mạnh của nhiếp ảnh."

Tác phẩm "Ánh đèn đêm hội".


Anh Lê Trọng Khang, tác giả đoạt giải thuộc chủ đề Cuộc sống với tác phẩm "Ánh đèn đêm hội", chia sẻ: "Từ lâu, tôi đã luôn ấp ủ mong ước được mang những gì đẹp nhất của quê hương Hội An của mình đến với bạn bè trên khắp đất nước và cả thế giới. Cuộc thi đã mang đến cho những người trẻ như tôi cơ hội được quảng bá những giá trị di sản đậm đà bản sắc dân tộc. Tôi hi vọng cuộc thi năm sau sẽ có thêm nhiều nhiếp ảnh gia trẻ nhiệt huyết, cháy bỏng với tình yêu quê hương, đất nước, để cùng nhau chung tay góp tiếng nói về tầm quan trọng của việc gìn giữ di sản Việt, cũng như phát triển nền nhiếp ảnh quê nhà".

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam là một hoạt động thường niên nhằm kêu gọi những nhiếp ảnh gia trên khắp đất nước gửi những tác phẩm xuất sắc nhất về chủ đề văn hóa và di sản thiên nhiên, lịch sử của Việt Nam. Được tổ chức bởi Tạp chí Vietnam Heritage cùng với sự sát cánh của công ty Canon trong suốt 3 năm qua, cuộc thi mong muốn mang lại cơ hội cho những nhiếp ảnh gia thể hiện mình, cũng như nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc giữ gìn những nét đẹp đậm đà bản sắc văn hóa, dân tộc từ ngàn đời của Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố 25 nhiếp ảnh gia xuất sắc nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.