Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động thi sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền về các ngày lễ lớn

Mai Hoa| 28/03/2015 07:52

(HNM) - Sáng 27-3, tại Hà Nội, Bộ VH-TT&DL đã phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2-9; tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài đều được quyền gửi tác phẩm dự thi có nội dung cổ động, tuyên truyền về ý nghĩa của các ngày lễ trọng này cũng như truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản qua các kỳ Đại hội. Tác phẩm phải thể hiện trên khổ giấy kích thước 54cmx79cm, gửi về Phòng Tuyên truyền Cổ động, Cục Văn hóa Cơ sở (86A ngõ 3 Lê Văn Hưu - TP Hà Nội). Các tác phẩm có tính nghệ thuật cao sẽ được trưng bày triển lãm và trao thưởng với tổng giá trị 100 triệu đồng. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm dự thi là ngày 11-5 (đối với tranh cổ động 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9) và 12-6 (đối với tranh tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc).

*Cùng ngày, Bộ VH-TT&DL đã trao giải Cuộc thi sáng tác tranh cổ động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 và 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5. 20 tác phẩm đoạt giải của 2 chủ đề đã được trao thưởng. Cục Văn hóa Cơ sở cũng đã ấn hành 2.000 đĩa CD-Room tranh cổ động, 80.000 tranh cổ động của 2 chủ đề, phát hành về cơ sở; đồng thời, phối hợp với các sở VH-TT&DL tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, TP Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm tranh cổ động tấm lớn phục vụ công tác tuyên truyền.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động thi sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền về các ngày lễ lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.