Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu nghệ thuật: “Những trái tim không khuyết tật”

Thảo Nguyên - Linh Nhi| 19/04/2015 05:58

(HNM) - Chiều 18-4, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã dự chương trình giao lưu nghệ thuật

Tiết mục hòa tấu nhạc dân tộc Trúc xinh do các em trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu thể hiện.


Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tiếp tục thực hiện tốt chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với NKT; tích cực ủng hộ về cả vật chất và tinh thần để NKT có cơ hội, điều kiện phát huy khả năng, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Phó Chủ tịch nước cũng mong muốn Liên hiệp Hội NKT Việt Nam tiếp tục hơn nữa, khẳng định là chỗ dựa tin cậy cho NKT Việt Nam.

Nhân dịp này, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã trao Bằng khen cho 10 tập thể và 3 cá nhân tiêu biểu trong các hoạt động về NKT; Ban tổ chức trao 20 suất quà tặng 20 NKT tiêu biểu.

* Cùng ngày, Hội Liên hiệp Thanh niên, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội và Hội Thanh niên khuyết tật TP Hà Nội đã phối hợp tổ chức Ngày hội việc làm hòa nhập NKT lần thứ 4 tại Cung Văn hóa thể thao thanh niên số 1 phố Tăng Bạt Hổ. Ngày hội là dịp để NKT nhận được sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ đào tạo, tìm việc làm phù hợp, từ đó giúp họ có thêm niềm tin, bản lĩnh và nghị lực vượt khó, hòa nhập với cộng đồng.

Ngày hội có nhiều hoạt động thiết thực dành cho NKT như: Tổ chức đăng ký học nghề miễn phí, ngắn hạn cho 300 NKT (kéo dài từ 10 ngày đến 3 tháng); tuyển dụng, tuyển sinh học nghề cho 400-500 NKT. Ngày hội cũng thu hút gần 30 doanh nghiệp và nhiều tổ chức tham gia tư vấn sức khỏe miễn phí cho NKT; quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm do NKT sản xuất; tư vấn, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến NKT...

Với thông điệp "Sống tự tin, sống trách nhiệm, sống nghị lực", hy vọng, ngày hội sẽ giúp NKT xóa bỏ mặc cảm, tự tin trong cuộc sống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu nghệ thuật: “Những trái tim không khuyết tật”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.