Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những ngày châu Âu tại Việt Nam: Đa dạng sắc màu văn hóa

Quỳnh Dương| 05/05/2015 17:03

(HNMO) - Tiếp nối thành công của những năm trước, Những ngày Châu Âu tại Việt Nam 2015 sẽ để lại dấu ấn đậm nét thông qua nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật liên tục từ ngày 8 đến 31-5.

Đây cũng là chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao EU-Việt Nam. Đáng chú ý, chuỗi sự kiện trong chương trình Những ngày châu Âu tại Việt Nam 2015nhằm hướng đến công chúng trẻ Việt Nam, tạo động lực và cơ hội cho họ đến với châu Âu.


Điểm nhấn của Những ngày châu Âu tại Việt Nam 2015 là các chương trình hòa nhạc của nhóm Ngũ tấu kèn Red Socks (Những chiếc Tất đỏ) đến từ Đức, với nhiều tác phẩm âm nhạc dân gian đến đương đại vào tối 8-5 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chương trình hòa nhạc phim câm tại Viện Goethe vào ngày 27-5. Nền văn hóa truyền thống Châu Âu đa dạng cũng được thể hiện qua chương trình Những ngày văn học Châu Âu lần thứ 5 tại Hà Nội với các buổi đọc sách, hòa nhạc vẽ truyện tranh, giao lưu, hội thảo.

Trong khuôn khổ Những ngày châu Âu tại Việt Nam 2015 còn có liên hoan phim châu Âu với 13 bộ phim được trình chiếu ở 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Màn trình diễn ánh sáng laser vào tối 8-5; lễ hội ẩm thực châu Âu được tổ chức vào ngày 9-5 tại Thư viện Quốc gia; triển lãm những tác phẩm truyện tranh đạt giải cuả tác giả người Đức Reinhard Kleist; trao giải cuộc thi viết “Điều gì làm bạn ấn tượng nhất về châu Âu” cũng là những hoạt động thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ.

Trong cuộc họp báo ngày 5-5, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Frank Jesen cho biết: “Năm 2015 đánh dấu mốc kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao EU-Việt Nam. Trong suốt 25 năm qua, quan hệ song phương đã phát triển một cách mạnh mẽ và toàn diện. Vượt ra ngoài những hợp tác chính trị, kinh tế-thương mại và phát triển truyền thống, các hoạt động trao đổi ngoại giao công chúng đóng một vai trò chủ đạo trong việc đưa EU tới gần những người dân Việt Nam hơn. Và chương trình Những ngày châu Âu chính là ví dụ tiêu biểu nhất cho các nỗ lực ngoại giao công chúng. Tôi rất vui mừng khi nhận thấy rằng qua các năm, sự quan tâm của người dân dành cho chương trình càng nhiều, và hy vọng rằng điều đó sẽ vẫn tiếp diễn trong năm nay”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngày châu Âu tại Việt Nam: Đa dạng sắc màu văn hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.