Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình nghệ thuật “Tiếng hát từ Thành phố mang tên Người” tại Hàn Quốc

Hồng Anh| 25/05/2015 13:55

(HNMO) - Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc với sự hỗ trợ của Thành ủy, HĐND, UBND và Mặt trận tổ quốc TP Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc vừa tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên “Tiếng hát từ Thành phố mang tên Người”.


Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Chương trình được tổ chức tại Hội trường Han Kyungchik Memorial Hall, ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Tham dự chương trình có ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, ông Phạm Hữu Chí - Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Hữu Tín, ông Hứa Ngọc Thuận - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cùng đoàn lãnh đạo TPHCM, Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan ban ngành của Việt Nam và Hàn Quốc.

Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Hải Linh phát biểu tại buổi lễ.


Ông Nguyễn Hữu Tín, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu cho biết: “Mục đích chuyến thăm lần này do đồng chí Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy dẫn đầu nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TP Hồ Chí Minh với Hàn Quốc nói chung và các tỉnh, TP của Hàn Quốc nói riêng. Thông qua chương trình và chuyến thăm này, TP Hồ Chí Minh hy vọng sẽ tiếp tục tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa TP Hồ Chí Minh và cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Trên tình thần đó, tôi mong muốn bà con kiều bào hãy xem đây là buổi gặp mặt, giao lưu đầy ắp tình thương yêu giữa TP Hồ Chí Minh với bà con cộng đồng tại Hàn Quốc. Chúng tôi ghi nhận và trân trọng những tình cảm và đóng góp quý báu của bà con kiều bào ta đối với thành phố trong suốt thời gian vừa qua. Với những tình cảm nồng ấm đó và những lời muốn nói, chúng tôi hy vọng lời ca, tiếng hát của đoàn nghệ thuật từ TP Hồ Chí Minh trong chương trình này sẽ giúp chuyển tải đến bà con kiều bào tại Hàn Quốc tất cả tình cảm thân ái nhất của lãnh đạo và nhân dân TP Hồ Chí Minh”.

Ông Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc phát biểu khai mạc cho biết, chương trình đã mang tất cả tấm lòng của lãnh đạo và nhân dân TP Hồ Chí Minh đến với bà con kiều bào ta tại Hàn Quốc. Để thực hiện được chương trình có ý nghĩa này, Hội đã nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ từ Thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, trường Đại học Soongsil và Hãng hàng không VIETJET AIR. Tháng 6 tới VIETJET AIR có kế hoạch khai trương đường bay từ Incheon đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Điều này sẽ giúp cho bà con cộng đồng có thêm cơ hội về thăm quê hương, thăm TP mang tên Bác cũng như thúc đẩy giao lưu giữa Việt Nam và Hàn Quốc”.

Ông Trần Hải Linh chia sẻ: “Cuối tháng 4 vừa qua, tôi vinh dự được thay mặt cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc tham gia cùng đoàn công tác số 6 thăm quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và đã được tận mắt nhìn thấy một phần Tổ quốc mình nơi biển khơi và cảm nhận thấy ý chí hiên ngang, anh dũng, hy sinh, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, thử thách của các cán bộ, chiến sĩ. Chúng tôi đã được tân mắt chứng kiến một quần đảo Trường Sa kiên cố, khang trang và phát triển được như ngày nay là do biết bao trí tuệ, công lao, bao mồ hôi, nước mắt và cả máu của các thế hệ cán bộ chiến sĩ đã đổ xuống để xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Nhân dịp này, thay mặt Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, tôi kêu gọi toàn thể cộng đồng chúng ta tiếp tục có những việc làm thiết thực vì Trường Sa thân yêu, và hãy tin rằng một phần máu thịt của Tổ quốc vẫn hiển hiện giữa biển trời đầy phong ba bão tố, vẫn ngày đêm được bảo vệ với tinh thần cảnh giác cao độ của các cán bộ chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam. Khi Tổ quốc cần, sẽ có hàng triệu triệu lời hồi đáp, trong đó có 130.000 trái tim của những người con đất Việt tại Hàn Quốc vẫn đang lắng nghe “Tổ quốc gọi tên mình”.


Chương trình nghệ thuật “Tiếng hát từ Thành phố mang tên Người” với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, phong phú được biểu diễn bởi NSUT Tạ Minh Tâm, Ca sỹ Tiêu Châu Như Quỳnh, Ca sỹ Võ Hạ Trâm, nhóm nhạc dân tộc Mặt trời mới, vũ đoàn Nhà hát ca múa nhạc Bông sen, diễn viên xiếc Quốc Cơ và Quốc Nghiệp, và các người mẫu biểu diễn thời trang của nhà thiết kế Thuận Việt, nghệ sỹ biểu diễn Tranh cát Trí Đức đã mang lại những nét văn hóa Việt Nam độc đáo, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc đến với bà con kiều bào tại Hàn Quốc và đông đảo người dân Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật “Tiếng hát từ Thành phố mang tên Người” tại Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.