Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mãn nhãn đến kinh ngạc khi xem vở ballet 3D “Hồ Thiên Nga”

Hoàng Quyên| 02/08/2015 10:36

(HNMO) – Mang phiên bản 3D sang Việt Nam, vở ballet kinh điển “Hồ Thiên Nga” do các nghệ sĩ của Nhà hát Talarium Et Lux, LB Nga trình diễn một đêm duy nhất tại Việt Nam vào tối 1-8 mang đến những cảm xúc khó quên cho khán giả Thủ đô.

Vở 3D "Hồ Thiên Nga" không chỉ mãn nhãn về nghệ thuật ballet mà còn mang đến sự giải trí cao vì hiệu ứng 3D của sân khấu


Vở ballet kinh điển “Hồ Thiên Nga” từng được nhiều nhà hát dàn dựng với các phiên bản khác nhau và nhiều cái kết. Vì lẽ đó, khi thông tin Nhà hát Talarium Et Lux nổi tiếng của LB Nga sang Việt Nam và đem nguyên phiên bản 3D từng gây tiếng vang tại Nga, Trung Quốc khiến cho không ít công chúng Việt Nam tò mò, háo hức. Việc sở hữu được chiếc vé để đi xem vở ballet kinh điển này cũng gây “sốt” nhiều ngày nay, nhất là khi thông tin về số lượng vé có hạn và cũng đã “hết veo” trước khi đoàn múa sang Việt Nam.

Tối 1-8, thời tiết Hà Nội mưa to như trút. Điều đó cũng không gây cản trở nhiều cho khán giả mộ điệu tìm đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội để thưởng thức tác phẩm ballet kinh điển từng làm thổn thức hàng triệu khán giả trên toàn thế giới. Vở diễn dài gần 2 tiếng rưỡi với 4 màn đã lôi cuốn người xem từ đầu đến cuối.

Hiệu ứng 3D của sân khấu tạo không gian cổ tích lung linh cho người xem


Sân khấu với hiệu ứng 3D đậm đặc yếu tố giải trí của màn hình LED, ánh sáng, phong nền 3D đã tạo nên một không gian cổ tích lung linh, huyền ảo và đẹp như mơ mà ở đó công chúng được đắm chìm vào câu chuyện của công chúa, hoàng tử, lâu đài tráng lệ, đàn thiên nga lộng lẫy… để rồi lại day dứt, thổn thức về cái Thiện và cái Ác. Dù từng có nhiều ý kiến trái chiều về phiên bản 3D nhưng rõ ràng khi mang hiệu ứng giải trí, công nghệ sân khấu kết hợp với ballet, vở “Hồ Thiên Nga” 3D cũng đã khoác cho mình một tấm áo mới hấp dẫn người xem về phần nhìn.

Câu chuyện tình đẹp nhưng cũng đầy bi thương của chàng hoàng tử Siegfried và nàng “Công chúa thiên nga” Odette qua ngôn ngữ của ballet và âm nhạc của Tchaikovsky khiến cho người xem không thể rời mắt. Những động tác xoay trên mũi chân uyển chuyển của vũ công Elisaveta Nebesnaya lúc ngọt ngào, say đắm khi hóa thân thành Thiên nga Trắng, lúc lại dữ dội, ma mị khi hóa thân thành Thiên nga Đen thật sự đã mê hoặc người xem. Hay những đoạn múa đôi vừa đam mê vừa dữ dội và đau đớn giữa Sergey Smirnov (vai Hoàng tử) với nàng Thiên nga Trắng khi nàng đau khổ vì bị phản bội mà tìm đến cái chết mang đến cảm xúc tột cùng cho người xem.

Màn múa của cặp diễn viên chính mê hoặc khán giả

Cái kết có hậu: Cái Ác thất bại, cái Thiện hồi sinh


Phiên bản 3D “Hồ Thiên Nga” chọn cái kết có hậu giống như bao câu chuyện cổ tích đẹp khác. Ở đó, cái Ác rồi sẽ bị đánh bại, cái Thiện sẽ hóa giải được điềm xấu và định mệnh để hồi sinh. Vở diễn khép lại trong cảm xúc dâng trào với triết lý về tình yêu, về sự vị tha và hy sinh.

* Dưới đây là một số hình ảnh đẹp mê hồn của vở "Hồ Thiên Nga" tại Hà Nội:























(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mãn nhãn đến kinh ngạc khi xem vở ballet 3D “Hồ Thiên Nga”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.