Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp ra mắt album “Nhịp quân hành thông tin”

Hoàng Lân| 13/08/2015 11:37

(HNMO) - Kỷ niệm 70 năm truyền thống của bộ đội Thông tin liên lạc (9/9/1945 – 9/9/2015), nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp ra mắt album ca nhạc “Nhịp quân hành thông tin”

Thông tin liên lạc) ra mắt album ca nhạc “Nhịp quân hành thông tin” giành tặng các thế bộ đội Thông tin liên lạc.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp


Album “Nhịp quân hành thông tin” gồm 2 CD “Âm vang sóng điện” và “Cầu vồng trong đất” (mỗi CD có 12 ca khúc) cùng tập sách nhạc 24 ca khúc được thiết kế trang trọng và đẹp mắt.

24 ca khúc được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ từ thơ của nhiều tác giả phần lớn là lính thông tin như nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha (Đường Dây về bản em), Lê Thành Nghị (Gửi em cô gái tổng đài, Tổng đài mùa hoa sở), Đoàn Hoài Trung (Tình em theo cánh anh bay), Mai Nam Thắng (Lèn Hà mùa hoa sim tím) cùng các tác giả Nguyễn Biên, Trần Văn Hữu,Chu Thanh Vân, Ngô Văn Phú, Nguyễn Văn Chương, Lê Thị Mây, Nguyễn Tuấn…

Các nhà thơ trẻ có Nguyễn An Ninh (cũng lính thông tin) với “Tín hiệu giữa mây trời” trẻ trung, cuồng nhiệt và rộn ràng, tươi tắn với “Bồng bềnh sóng điện”; Vũ Tiến Thắng (nguyên lính lái xe) vừa dí dỏm vừa hiện đại và đậm chất lính vớiTổng trạm thông tin cơ động” cùng phần đọc rap của Tống Hạo Nhiên…


Bìa album


Đặc biệt, cựu lính thông tin, nhà thơ quân đội Quang Chuyền có 5 bài thơ được phổ nhạc ra mắt trong 2 CD là: “Lời cây cột anten”, “Nhịp chuông điện thoại trong nhà Bác”, “Hai đầu đường dây”, “Tiếng nói bàn tay”. Trong đó bài chủ đề CD “Cầu vồng trong đất” được phổ từ bài thơ cùng tên mà nhà thơ Quang Chuyền đã được trao giải nhì cuộc thi thơ viết về bộ đội thông tin (cuộc thi không có giải nhất). Bài thơ nói lên sự hy sinh, cống hiến lặng thầm của người lính thông tin trong chiến tranh và trong thời bình của những người trải đường cáp ngầm xuyên trong lòng đất nối thông liên lạc.

Với phần âm nhạc khá đa dạng vừa hảo sảng vừa trữ tình vừa dân gian vừa hiện đại, nhạc sĩ Quỳnh Hợp đã khéo léo kể những câu chuyện chân thực, dung dị và đầy cảm xúc về những người lính thông tin qua những năm tháng chiến tranh cam go, ác liệt; mất mát, hy sinh, những người lính thông tin dũng cảm kiên trung bám tuyến để giữ mạch mạch thông tin thông suốt trong các cuộc kháng chiến bảo đảm đường dây, duy trì mạch thông tin thông suốt truyền lệnh đi, chở chiến công về. Trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay, thế hệ những người lính thông tin thời đại mới vẫn đang làm chủ trang thiết bị công nghệ mới.

24 ca khúc được hai nhạc sĩ Yên Lam và Minh Mẫn phối khí đầy hào khí, trẻ trung, hiện đại nhiều sắc sắc phù hợp với nhiều đối tượng khán giả.

Album với sự thể hiện của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc đang được yêu thích như Trang Nhung, Quang Hào, Y Jang Tuyn, Dương Quốc Hưng, Đức Quang, Hoài Phương, Sơn Nam, Tống Hạo Nhiên và nhóm Artista …
Album “Nhịp quân hành thông tin” vừa được Viết Tân chính thức phát hành trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp ra mắt album “Nhịp quân hành thông tin”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.