Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tối nay, 300 nghệ sĩ hòa nhạc “Giai điệu mùa thu” mừng Quốc khánh

Hoàng Quyên| 26/08/2015 15:05

(HNMO) - Tối nay, chương trình hòa nhạc đặc biệt “Giai điệu mùa thu” được dàn dựng với quy mô lớn, với sự tham gia của gần 300 ca sĩ, diễn viên, nhạc công sẽ diễn ra tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội


Tối nay, chương trình hòa nhạc đặc biệt "Giai điệu mùa thu" mừng 70 năm cách mạng Tháng Tám va Quốc khánh 2-9. Đây là lần đầu tiên, hòa nhạc quy mô lớn được tổ chức tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình (Ảnh tổng duyệt của chương trình)


Đây là chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp cùng nhiều đơn vị nghệ thuật, báo chí tổ chức để chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

“Giai điệu mùa thu” là chương trình hòa nhạc đặc biệt được dàn dựng với quy mô lớn, nhưng điều đáng nói đây là lần đầu tiên, một chương trình hòa nhạc được tổ chức tại sân khấu ngoài trời, rộng lớn là Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Trước đó, trong buổi họp báo giới thiệu chương trình, ông Ngô Hoàng Quân, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (thuộc Bộ VHTT&DL) cho biết, vì muốn chương trình đến được gần đông đảo công chúng, BTC quyết định lựa chọn “bài toán khó” là biểu diễn tại SVĐ Mỹ Đình, nơi có sức chứa hàng vạn người. Điều này cũng khiến những người tổ chức phải thận trọng, kỹ lưỡng hơn trong việc lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng để đảm bảo mọi điều kiện kỹ thuật tốt nhất cho buổi diễn. BTC dự định, lượng người đến tham dự chương trình này là khoảng 27.000 người, số lượng khổng lồ nhất từ trước đến nay tại Hà Nội cho một chương trình hòa nhạc.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji - Giám đốc nghệ thuật của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam chỉ huy dàn nhạc (Ảnh tổng duyệt chương trình "Giai điệu mùa thu"


Khác với các chương trình giao hưởng, thính phòng như thông lệ, nội dung chương trình hòa nhạc “Giai điệu mùa thu” lần này gồm các tác phẩm nổi tiếng của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam, do nhiều thế hệ nhạc sĩ Việt Nam sáng tác. Các tác phẩm trong chương trình ca ngợi Đảng Cộng sản quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ngợi ca đất nước Việt Nam, lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh bất khuất vượt mọi khó khăn, gian khổ của dân tộc Việt Nam.

Trong không gian khoáng rộng lớncủa Sân vận động quốc gia, những ca khúc cách mạng hào sảng như: “Ca ngợi Tổ quốc”, “Trường ca sông Lô” hay những bài hát trữ tình như: “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó”, “Miền xa thẳm” sẽ được vang lên bên cạnh những bản khí nhạc hùng tráng như trích đoạn “Điện Biên Phủ trên không”, “Giao hưởng tháng mười hai” của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng.

Ông Ngô Hoàng Quân cho biết thêm, bên cạnh những ca khúc cách mạng Việt Nam, chương trình hòa nhạc này sẽ có một phần âm nhạc quốc tế, đó là trình diễn chương 4 "Khúc tráng ca" trích từ bản giao hưởng số 5 của nhà soạn nhạc Beethoven. Đây là tác phẩm thường được biểu diễn trong các chương trình hòa nhạc kỷ niệm lớn, có âm hưởng chào mừng chiến thắng. Điều này cũng thể hiện sự hội nhập quốc tế của Việt Nam trong lĩnh vực văn hóa trong tình hình mới.

Chương trình có sự tham gia của gần 300 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công (Ảnh: ca sĩ Đăng Dương trong buổi tổng duyệt chương trình)


Chương trình do nhạc trưởng Honna Tetsuji - Giám đốc nghệ thuật của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, nghệ sĩ violon Bùi Công Duy, nghệ sĩ đàn bầu Bùi Lệ Chi và các NSND, NSƯT, ca sĩ nổi tiếng, cùng dàn hợp xướng trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội phối hợp thực hiện như: Quang Thọ, Dương Minh Đức, Mỹ Linh, Đăng Dương, Nhật Thủy, Võ Hạ Trâm và dàn hợp xướng Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội trình diễn. Ước tính, các nghệ sĩ tham gia chương trình hòa nhạc đặc biệt này khoảng hơn 300 người.

BTC hy vọng, chương trình sẽ mang đến một bức tranh âm nhạc quy mô lớn ca ngợi lòng yêu nước, tinh thần bất khuất, quật cường của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập chủ quyền cho dân tộc.

Chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội và tiếp sóng trực tiếp trên kênh Truyền hình VOV và kênh Truyền hình Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tối nay, 300 nghệ sĩ hòa nhạc “Giai điệu mùa thu” mừng Quốc khánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.