Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giai điệu tự hào tháng 8: Ca ngợi tổ quốc và tình yêu

Tuệ Diễm| 28/08/2015 11:31

(HNMO)  - Hòa trong không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, chương trình âm nhạc “Giai điệu tự hào” tháng 8 với chủ đề “ Đất nước tình yêu” sẽ tái hiện lại không khí hào hùng, vẻ vang của dân tộc trong chặng đường 70 năm bảo vệ và dựng xây đất nước.

MC Quỳnh Hoa và nhà báo Phùng Huy Thịnh dẫn dắt chương trình.



Mỗi tác phẩm truyền tải đến công chúng là một hoàn cảnh, một tâm tư khác biệt nhưng đều có chung một hình tượng đó là: Sự nhớ nhung, yêu thương trong xa cách đã chắp cách cho tình yêu đôi lứa nương náu trong vận mệnh dân tộc để trở thành sự thủy chung, thiêng liêng, bất tử. Những bản tình ca cách mạng bất hủ như: Tình ca (1957, nhạc và lời: Hoàng Việt), Tình em (1962, nhạc Huy Du, phổ thơ Ngọc Sơn), Hành khúc ngày và đêm (1965, Nhạc Phan Huỳnh Điểu - phổ thơ Dương Hương Ly), Nhịp cầu nối những bờ vui (1976, Nhạc Văn An - phổ thơ Phan Văn Từ), Tình yêu bên dòng sông quan họ (1979, Nhạc: Phan Lạc Hoa- phổ thơ Đỗ Trung Lai), Đất nước tình yêu (1980, Nhạc và lời: Lệ Giang).

Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng: Bảo Yến, Tấn Minh, Lê Cát Trọng Lý, Tôn Thất Thái Sơn, Ban nhạc Ngũ Cung, Đông Hùng, Phúc Tiệp, Hoàng An. Hội đồng bình luận gồm nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà báo nổi tiếng như: Nhà thơ Vũ Quần Phương, nhà nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo, nhạc sĩ Quỳnh Hợp, nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, nhà văn Phong Điệp, nhà báo - nhà phê bình âm nhạc Minh Đức…Dẫn chương trình “Giai điệu tự hào” tháng 8 là MC Quỳnh Hoa và nhà báo Phùng Huy Thịnh.

“Giai điệu tự hào” tháng 8 sẽ được thể hiện khác biệt so với các số trước. Chương trình sẽ chú trọng vào phần hòa âm phối khí hoàn toàn mới, mang hơi thở thời đại. Một số tiết mục biểu diễn được kết hợp với dàn nhạc trên sân khấu cùng sự minh họa của các nghệ sĩ múa; cũng như thiết kế sân khấu, đạo cụ, trang phục chuẩn bị chu đáo, để tăng thêm hiệu ứng cho khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giai điệu tự hào tháng 8: Ca ngợi tổ quốc và tình yêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.