Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Đã gỡ bỏ tên đường phố “Ướp Lạnh”

Hoàng Lân| 04/09/2015 22:40

(HNMO) – Những ngày vừa qua, thông tin về việc một đường phố tại khu vực Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm Hà Nội được đặt tên là “Ướp lạnh” khiến cho dư luận xôn xao. Tuy nhiên, đến chiều ngày 4-9 thì biển đường phố này đã được gỡ bỏ sau khi có sự phản ánh của cộng đồng mạng và truyền thông.

Tấm biển tên đường "Ướp Lạnh" đăng tải trên facebook một người bạn của PGS Hà Đình Đức


Thông tin đầu tiên về tên đường “Ươp lạnh” gây xôn xao dư luận bắt đầu từ bức ảnh của được tran truyền trên mạng xã hội. Bức ảnh này do một người bạn của PGS Hà Đình Đức đăng tải trên trang facebook cá nhân, sau đó PGS Hà Đình Đức đăng lại trên facebook cá nhân của mình vào sáng ngày 4-9 và sau đó lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội.

Thấy tên đường khá nực cười và khó hiểu, PGS Hà Đình Đức đã thông báo với lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội. Ngay sau khi nhận được thông tin này, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Hà Nội khi trả lời báo chí cho biết, đã ngay lập tức có văn bản hỏa tốc yêu cầu quận Nam Từ Liêm báo cáo và giải thích rõ về sự việc, và sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí khi có phản hồi từ quận Nam Từ Liêm.

Được biết, đến chiều ngày 4-9 tấm biển ghi tên đường “Ướp lạnh” đã được gỡ bỏ. Theo người dân sống xung quanh con đường này, tấm biển đường “Ướp lạnh” mới được treo cách đây vài ngày. Khi tấm biển này được treo cũng khiến nhiều người đi đường không khỏi ngạc nhiên vì cái tên quá kì lạ. Một vài người dân cho biết, có thể cái tên “Ướp lạnh” xuất phát từ việc thói quen nhiều người hay gọi miệng là đường Ướp Lạnh, hay đường Đông Lạnh, đường K2 vì trước đây từng có một xí nghiệp sản xuất đá đông lạnh nhằm cung cấp đá trong việc ướp thực phẩm của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đã gỡ bỏ tên đường phố “Ướp Lạnh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.