Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vợ con nhạc sĩ Trần Lập cùng các nghệ sĩ thu âm ca khúc tưởng nhớ anh

Hoàng Quyên| 21/03/2016 19:55

(HNMO) – Hôm nay (21/3), nhiều nghệ sĩ Việt đã cùng nhau thu âm và quay MV ca khúc để tri ân, tưởng nhớ nhạc sĩ Trần Lập.

Vợ và con gái nhạc sĩ Trần Lập trong buổi thu âm ca khúc cùng các nghệ sĩ


Hôm nay, vợ và con gái nhạc sĩ Trần Lập cùng nhiều nghệ sĩ đã có mặt tại phòng thu của ca sĩ Minh Quân để thu âm và tiến hành quay MV dành riêng cho nhạc sĩ – ca sĩ Trần Lập với mục đích tưởng nhớ, bày tỏ tình cảm với anh. Trên facebook của ca sĩ Minh Quân cho biết, các nghê sĩ, vợ và con gái anh Trần Lập đã có mặt từ 10h và đang quay hình. Các nghệ sĩ tiến hành thu âm và quay ca khúc “Đường tới ngày vinh quang” do nhạc sĩ Trần Lập sáng tác - ca khúc đã rất quen thuộc với giới trẻ và công chúng Việt Nam.

Cùng ngày hôm nay, ca sĩ Tùng Dương cũng đến phòng thu Kiên Quyết ở Hà Nội để thu âm ca khúc “Trần Lập – ngọn lửa khát vọng đam mê”. Đây là sáng tác mới của nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ thơ của facebooker Đàm Tiến Dũng.


Các nghệ sĩ thu âm ca khúc "Đường tới ngày vinh quang"


Bài hát kể lại chuyện đời của Trần Lập được xâu chuỗi từ 20 bài hát nổi tiếng của anh khi thể hiện cùng ban nhạc Bức Tường. Đó là những lăn lộn với một cuộc sống không đơn giản trong gần 30 năm để Trần Lập viết ra những bài hát cũng “đời” như chính anh. Có thể kể tên những ca khúc được nhắc đến trong bài hát là: “Mắt đen”, “Bông hồng thủy tinh”, “Vô hình”, “Con số không”, “Cây bàng”, “Niềm tin cho cát bụi”, “Tâm hồn đá”…

Được biết, ca khúc “Trần Lập – ngọn lửa khát vọng đam mê” được nữ nhạc sĩ hoàn thành ngay tối 17/3, chỉ chưa đầy 10 tiếng sau khi tin về thủ lĩnh của Bức Tường qua đời tràn khắp truyền thông và mạng xã hội.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ rằng: “Bài hát được hình thành từ những ám ảnh về sự ra đi của hai người nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn đến đời sống âm nhạc nước nhà ở hai giai đoạn và góc độ khác nhau mà mình vô cùng yêu mến và ngưỡng mộ. Đó là lý do mà âm nhạc của bài hát “Trần Lập – ngọn lửa khát vọng đam mê” hòa quyện được “chất nhạc” của hai nhạc sĩ là nhạc sĩ Thanh Tùng và Trần Lập: chất tự sự sâu lắng của Thanh Tùng và chất cuồng nhiệt, phóng túng của Trần Lập”.

Ca sĩ Tùng Dương cũng thu âm ca khúc "Trần Lập - ngọn lửa khát vọng đam mê"


Khi thực hiện thu âm ca khúc này, ca sĩ Tùng Dương cũng bày tỏ, sự ra đi của hai nhạc sĩ không phải là một sự kết thúc. Tác phẩm của họ vẫn còn đó, trên môi những người hát thuộc nhiều thế hệ và hơn hết, là trong trái tim người hâm mộ.

Trước khi ca sĩ Tùng Dương thu âm ca khúc này, Á quân Giọng hát Việt – Hà My cũng đã thu âm ca khúc trong một phòng thu tại TP Hồ Chí Minh. Nhạc sĩ Quỳnh Hợp cho biết, bản thu âm của Việt Hà My khoe chất rock hừng hực, đặc trưng âm nhạc Trần Lập thì bản thu âm của Tùng Dương sẽ khoe chất tự sự, phóng khoáng của nhạc Thanh Tùng. Trong đoạn 2 của bài hát này, sẽ nghe được thấp thoáng câu hát: “Hay là em đang ở trong tôi đó” - trong “Em và Tôi” của nhạc sĩ Thanh Tùng.

* Nghe bản thu âm của ca sĩ Hà My



Hai bản thu âm sẽ mang đến cho người nghe những cảm nhận đa chiều về nhạc sĩ Trần Lập và cùng lắng lòng để tưởng nhớ hai người nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho âm nhạc nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ con nhạc sĩ Trần Lập cùng các nghệ sĩ thu âm ca khúc tưởng nhớ anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.