Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc sĩ Trần Lập sẽ được tôn vinh tại giải Cống hiến?

Hoàng Quyên| 24/03/2016 15:18

(HNMO) - Sáng nay (24/3), BTC giải thưởng âm nhạc Cống hiến công bố đề cử chính thức. Trong buổi họp báo, BTC giải thưởng Cống hiến cho biết sẽ nghĩ đến hình thức tri ân với nhạc sĩ -ca sĩ Trần Lập.


* Giải Cống hiến 2016 sẽ tri ân với nhạc sĩ Trần Lập

Trả lời câu hỏi của phóng viên HNMO về trường hợp đặc biệt của nhạc sĩ Trần Lập và liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa" tổ chức vào ngày 17/1 với sức lan tỏa và mang ý nghĩa xã hội tới cộng đồng, liệu BTC có xét đặc cách trong hệ thống trao giải thưởng Cống hiến năm nay hay không? Ông Hữu Trịnh, Phó BTC giải thưởng Cống hiến cho biết, liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa" có sức lan tỏa lớn và hoàn toàn xứng đáng trong đề cử giải Cống hiến, nhưng vì liveshow tổ chức vào tháng 1/2016 trong khi các đề cử của giải thưởng Cống hiến lần thứ 11 chỉ tính đến ngáy 31/12/2015 vì thế, liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa" và nhạc sĩ Trần Lập sẽ được đề cử vào năm sau.

BTC lễ trao giải Cống hiến cho biết sẽ xem xét hình thức tri ân đối với nhạc sĩ Trần Lâp trong Lễ trao giải Cống hiến 2016


Tuy nhiên, ông Lê Xuân Thành, Tổng Biên tập báo Thể thao và Văn hóa, Trưởng BTC giải thưởng âm nhạc Cống hiến cho biết, với trường hợp đặc biệt của nhạc sĩ Trần Lập và xét các cống hiến của anh, BTC sẽ nghiêm túc xem xét hình thức tri ân với nhạc sĩ Trần Lập trong Lễ trao giải.

Trước đó, BTC giải thưởng Cống hiến đã có tiền lệ là tôn vinh nghệ sĩ qua đời nhưng có tên trong hạng mục đề cử. Cụ thể là trường hợp của cố NSND YMoan được BTC trao kỷ niệm chương vào Lễ trao giải năm 2010.

Trước những câu hỏi về việc năm qua có nhiều nhạc sĩ qua đời để lại nhiều tiếc nuối, ngoài nhạc sĩ Trần Lập còn có nhạc sĩ Lương Minh, Thanh Tùng...  BTC có trao kỷ niệm chương hay một hình thức tưởng nhớ những cống hiến của các nghệ sĩ quá cố hay không? Ông Hữu Trịnh khẳng định, BTC giải thưởng Cống hiến chỉ có thể trao kỷ niệm chương cho những nghệ sĩ có liên quan đến giải thưởng âm nhạc Cống hiến như có tên trong hạng mục đề cử chứ không có khả năng trao những kỷ niệm chương trọn đời cho những nghệ sĩ qua đời. Bởi đây là công việc của Hội nghề nghiệp và của Bộ VH,TT&DL.


* Bất ngờ đến từ những nghệ sĩ trẻ


Điểm thay đổi lớn nhất của giải năm nay là Ban tổ chức (BTC) thêm một hạng mục mới - "Music video (MV) của năm", nâng tổng số hạng mục giải thưởng lên thành 8: MV của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm, Ca sĩ (nhóm hát, ban nhạc) của năm.

Sơn Tùng M-TP dẫn đầu danh sách đề cử khi chiếm 4/8 đề cử


Theo danh sách chính thức của giải thưởng âm nhạc Cống hiến, ca sĩ Sơn Tùng M-TP dẫn đầu số lượng đề cử khi có tên ở bốn hạng mục: MV của năm với sản phẩm "Buông đôi tay nhau ra"; Bài hát của năm với "Âm thầm bên em"; Chương trình của năm với liveshow "M-TP Ambition" và hạng mục Ca sĩ của năm.

Ca sĩ Trúc Nhân với sản phẩm âm nhạc "Thật bất ngờ" gây sức hút trong thời gian qua đã có tên trong hai hạng mục là "MV của năm" và "Bài hát của năm".

Một nghệ sĩ trẻ khác gây bất ngờ khi có tên trong hai hạng mục của giải thưởng năm nay, đó là Tiên Tiên. Năm 2015, Tiên Tiên có nhiều dấu ấn khi có những sáng tác trẻ trung được giới trẻ yêu thích. Với những dấu ấn ấy, Tiên Tiên được đề cử ở hai hạng mục: Bài hát của năm với ca khúc "My Everything" và Nghệ sĩ mới của năm.

Lần đầu tiên có mặt trong đề cử của giải thưởng âm nhạc Cống hiến, ca sĩ Tóc Tiên cũng gây bất ngờ khi góp mặt trong hai đề cử: MV của năm với "Ngày mai" (version Vũ điệu cồng chiêng) và hạng mục Nghệ sĩ mới của năm. Năm 2015, ca khúc "Ngày mai" với vũ điệu sôi động của Tóc Tiên đã tạo cơn sốt trên sân khấu giải trí.

Tiếp tục khẳng định sự có "duyên" với giải thưởng âm nhạc Cống hiến, ca sĩ Tùng Dương có tên trong hai hạng mục của giải thưởng năm nay là Ca sĩ của năm và Chương trình của năm với liveshow "Thập kỷ hoan ca". Nhạc sĩ Giáng Son cũng có tên trong hai hạng mục đề cử là Album của năm với “Bóng tối jazz” và hạng mục Nhạc sĩ của năm.

MV Destiny của Hồ Ngọc Hà bị "bật" khỏi danh sách đề cử do đời tư ồn ào của cô


Trả lời về trường hợp của ca sĩ Hồ Ngọc Hà có tên trong danh sách đề cử tham khảo ở hạng mục MV của năm nhưng lại bị “bật” ra khỏi đề cử chính thức. Ông Hữu Trịnh cho biết, trường hợp của Hồ Ngọc Hà là do đời sống riêng của cô có nhiều ồn ào không phù hợp với điều lệ của giải nên sản phẩm âm nhạc "Destiny" của Hồ Ngọc Hà dù có nhiều sáng tạo nhưng BTC đã không đưa vào đề cử lần này.

Sau buổi công bố đề cử giải âm nhạc Cống hiến, BTC sẽ tiến hành bỏ phiếu vào ngày 14/4 và tổ chức lễ trao giải vào ngày 22/4.


Danh sách đề cử giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 11 - 2016

MUSIC VIDEO CỦA NĂM

Buông đôi tay nhau ra (Sơn Tùng M-TP)

Mona Lisa (Văn Mai Hương)

Thật bất ngờ (Trúc Nhân)

Ngày mai (verson Vũ điệu cồng chiêng - Tóc Tiên)


BÀI HÁT CỦA NĂM

Âm thầm bên em (sáng tác và thể hiện: Sơn Tùng M-TP)

My Everything (sáng tác + thể hiện: Tiên Tiên)

Thật bất ngờ (sáng tác: Mew Amazing; thể hiện: Trúc Nhân)

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (sáng tác: Châu Đăng Khoa; thể hiện: Ái Phương)


NGHỆ SĨ MỚI CỦA NĂM

Trọng Hiếu

Isaac

Tiên Tiên

Hoàng Touliver


ALBUM CỦA NĂM

Bài ca không quên (Đức Tuấn)

Phá (Phạm Anh Khoa)

Shadows of Jazz (Giáng Son; ca sĩ Hà Trần - Tùng Dương)

Streets Rhythm (Hà Anh Tuấn)


CHUỖI CHƯƠNG TRÌNH CỦA NĂM

Bài hát Việt (VTV + Công ty Cát Tiên Sa)

Giai điệu tự hào (VTV + Motion Media)

Hòa âm ánh sáng (VTV + Công ty Cát Tiên Sa)

Monsoon Music Festival 2015 (Công ty Thanh Việt)


CHƯƠNG TRÌNH CỦA NĂM

Phố à phố ơi... Bống à bống ơi (Hồng Nhung)

Chuyến bay đầu tiên (Sơn Tùng M-TP)

Cửa sổ âm nhạc - Bài hát ru mùa Đông (Dương Thụ)

Master of Symphony (Cty CP Đầu tư Thảo Điền + Viet Vision)

Thập kỷ hoan ca (Tùng Dương)


NHẠC SĨ CỦA NĂM

Đức Hùng (Mew Amazing)

Giáng Son

Võ Thiện Thanh

Quốc Trung


CA SĨ (NHÓM HÁT, BAN NHẠC) CỦA NĂM

Tùng Dương

Trần Thu Hà

Hồng Nhung

Sơn Tùng M-TP
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Trần Lập sẽ được tôn vinh tại giải Cống hiến?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.