Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Vua kịch bản lễ hội” Nguyễn Khắc Phục qua đời vì ung thư phổi

T.Minh| 20/05/2016 15:21

(HNMO)- Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi, nhà văn Nguyễn Khắc Phục đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng nay (20/5) tại Bệnh viện Quân y 103 Hà Nội.

Nhà văn Nguyễn Khắc Phục (ảnh internet)


Nhà văn Nguyễn Khắc Phục sinh năm 1947 tại Sài Gòn, quê gốc làng Nhang Cát, xã Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Ông nổi tiếng là một trong những cây bút viết khỏe với 13 cuốn tiểu thuyết, 12 kịch bản phim, 70 kịch bản sân khấu và hàng chục kịch bản lễ hội. Ông có nhiều tiểu thuyết gây tiếng vang như: “Thăng Long ký”, “Ngôi đền”, “Bay qua cõi chết”… Ngay trong thời gian nằm trên giường bệnh, ông tiếp tục viết và kịp cho in cuốn tiểu thuyết nhiều tâm huyết mang tên "Hỗn độn".

Ngoài ra, có rất nhiều kịch bản phim nhựa nổi tiếng được nhà văn Nguyễn Khắc Phục chấp bút như: “Chiến trường chia nửa vầng trăng”, “Nhiệm vụ hoa hồng”, “Sơn ca trong thành phố”, “Tự thú trước bình minh”… Kịch bản phim “Bọn trẻ” do ông chắp bút được trao Huy chương vàng cho kịch bản văn học trong Liên hoan phim quốc tế Á – Phi năm 1994.

Không chỉ nổi tiếng là người viết truyện ngắn, ông còn được mệnh danh là “Vua kịch bản lễ hội văn hóa” với hàng chục kịch bản lễ hội trong đó có kịch bản khai mạc và bế mạc Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vua kịch bản lễ hội” Nguyễn Khắc Phục qua đời vì ung thư phổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.